Sau khi thay 'tướng', Nintendo phớt lờ E3

11:00, 30/04/2013

Theo báo cáo mới nhất được đưa ra, Chủ tịch tập đoàn Nintendo, ông Saturo Iwata sẽ đảm nhận thêm vai trò bổ sung là Giám đốc điều hành chi nhánh hãng tại Mỹ. Chủ tịch kiếm CEO cũ của chi nhánh, Tatsumi Kimishima sẽ được thuyên chuyển công tác về trụ sở tại Nhật, trở thành giám đốc phân tích và quản lý, kiêm Tổng giám đốc phòng Tổng hợp.

Trong một tuyên bố, Nintendo cho biết động thái này sẽ hỗ trợ cho "chiến lược thống nhất toàn cầu của công ty" và giúp cho tập đoàn có thể linh hoạt hơn trong việc ra quyết định, tăng tính cạnh tranh trong bối cảnh môi trường hiện nay.


Satoru Iwata là nhân vật được nhiều game thủ biết đến nhất, khi nhắc tới hãng NIntendo.

Cũng theo báo cáo tài chính năm vừa được công bố, lợi nhuận ròng của công ty chỉ đạt được gần một nửa so với dự kiến, với con số khoảng 71 triệu USD.

Sau khi nhận công việc mới, tuyên bố đầu tiên được Iwata đưa ra khá bất ngờ. Theo đó, tại sự kiện E3 năm nay, Nintendo sẽ không đưa ra bất cứ thông tin gì về phần cứng mới. Mọi hoạt động sẽ xoay quanh việc giới thiệu WiiU và các trò chơi, phần mềm mới hỗ trợ.

Hãng cũng không tổ chức các buổi thuyết trình hay họp báo lớn nào trong sự kiện sắp tới. Thay vào đó sẽ là các sự kiện nhỏ để khách tham quan trải nghiệm sản phẩm.


Tại E3 năm nay, Nintendo sẽ tập trung giới thiệu WiiU và các trò chơi hỗ trợ.
Trong khi các fan hâm mộ của Nintendo muộn phiền thì nhiều chuyên gia lại cho rằng đây có thể coi là một "bước lùi" hợp lý. Hôm qua, Microsoft cũng đã công bố ngày họp báo giới thiệu Xbox thế hệ mới và sản phẩm này gần như chắc chắn sẽ so tài cùng PlayStation 4 tại E3 năm nay. Việc im lặng trong thời điểm này của Nintendo có thể coi là động thái có tính toán và khá khôn ngoan.

Theo Gamethu