Schneider Electric dùng công nghệ ắc quy Lithium-ion

18:53, 14/03/2016

Lithium-ion (Li-ion) là sự thay thế cho ắc quy axit-chì kín khí với van điều áp Valve Regulated Lead-Acid (VRLA) & ắc quy chì Sealed Maintenance (SMF).

Schneider Lithium ion for UPS

Với tuổi thọ dài, các loại ắc quy Lithium-Ion giúp giảm đáng kể các gánh nặng về chi phí và công tác bảo trì đối với các ắc quy đang hoạt động. Các loại ắc quy này cũng đảm bảo đáp ứng số lượng chu kỳ xả sạc sâu nhiều hơn và đặc biệt hữu ích đối với các nước đang phát triển ở khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, vốn là khu vực hiện có nhiều vấn đề về chất lượng điện năng. 

Nhờ vào khả năng “lưu trữ” nhiều năng lượng trong một quy cách đóng gói nhỏ hơn nhiều lần. các loại ắc quy Li-ion có kích thước nhỏ hơn, cùng trọng lượng thấp hơn nhiều so với công nghệ ắc quy VLRA với cùng mức lưu trữ năng lượng. Điều này giúp cho khách hàng tiết kiệm diện tích tủ ắc quy để tăng diện tích sử dụng cho các thiết bị IT, giảm chi phí gia cố sàn do yêu cầu về trọng lượng, đồng thời cũng làm giảm nhu cầu làm mát, giúp tiết kiệm cả chi phí vốn và chi phí vận hành hiện tại.

Các tùy chọn lắp đặt ắc quy Lithium-ion hiện đã bắt đầu hỗ trợ cho các hệ thống UPS Symmetra MW,  Galaxy 7000 và Galaxy VM, và dự kiến sẽ được ứng dụng rộng rãi cho nhiều dòng UPS 3 pha hơn vào nửa sau năm 2016 và trong năm 2017.


TIN LIÊN QUAN