VNPT cam kết không để khách hàng bị ảnh hưởng bởi sự cố cáp quang biển

06:52, 25/04/2015

“VNPT đã nỗ lực triển khai các phương án định tuyến, kết nối với các đối tác quốc tế để khách hàng dùng Internet không bị ảnh hưởng bởi sự cố cáp quang biển" – ông Bùi Quốc Việt, Giám đốc Trung tâm Thông tin và Quan hệ công chúng (VNPT) cho biết.

Ngày hôm qua, 24/4/2015, VNPT tiếp tục làm việc với các đối tác quốc tế mở thêm 100G Backbone ứng cứu trên hệ thống ALU mới đầu tư để lưu thoát lưu lượng, đảm bảo chất lượng ổn định cho người sử dụng Internet.

Trước đó, 23/4, ngay sau khi có sự cố, với kinh nghiệm ứng phó nhiều tình huống cáp quang biển, VNPT đã triển khai phương án xử lý  kịp thời bằng cách san tải, định tuyến lưu lượng khôi phục qua hướng ưu tiên. VNPT đã khẩn trương mở khẩn cấp 20 Gbps từ Việt Nam đi Hong Kong trên tuyến cáp đất liền qua Trung quốc, đồng thời làm việc với đối tác Google để ứng cứu thông tin cho các kênh Internet Peering và đáp ứng kế hoạch mở kênh Internet quốc tế ngay sau khi có sự cố xảy ra.

Đây là sự cố bất khả kháng, cần phải  có thời gia điều tàu cáp chuyên dùng của quốc tế vào lãnh hải Việt Nam để tiến hành sửa chữa. VNPT đã tích cực làm việc với nhà quản trị hệ thống AAG, Công ty tàu cáp quốc tế và với các thành viên của các hệ thống khác, ưu tiên cho việc sửa chữa tuyến AAG trong thời gian sớm nhất. Dự kiến công việc sẽ hoàn thành vào đầu tháng 5/2015./.

Theo khuyến cáo của nhà mạng, trong thời gian này, khách hàng nên sử dụng Internet quốc tế cho các dịch vụ quan trọng của mình, các dịch vụ khác nên chuyển sang các hướng trong nước để tối ưu hoá dung lượng truyền tải.

H.H