Sẽ xử lý những tên miền tiếng Việt quá nhạy cảm

10:00, 07/05/2011

Trung tâm Internet Việt Nam (VNNIC) đã công bố danh sách tên miền tiếng Việt dự kiến cấp quyền sử dụng. Theo đó, đã có 102.460 tên miền nằm trong danh sách này.

Theo VNNIC, đây là các tên miền được chủ thể đăng ký từ ngày bắt đầu mở chương trình đăng ký trực tuyến tự do, miễn phí tên miền tiếng Việt có dấu cho các tổ chức, cá nhân [ngày 28/4-pv] đến hết 3/5/2011.

Tuy nhiên, nhìn vào danh sách nói trên, có thể dễ dàng nhận thấy rất nhiều những tên miền “kỳ quặc,” lạ tai đã được đăng ký như zợ.vn, zĩnyêu.vn, nô1305.vn, yêuemnhiềulắmthậtđấykhôngđùađâu.vn, 0có.vn, nhungđiếc.vn, 123lăk.vn.




Thậm chí, những tên miền đã từng liên quan đến vấn đề “nhạy cảm” cũng được đăng ký, như mốcxì.vn [trước đây, trang web có tên mocxi.com chứa nội dung sex và bị triệt phá-pv], cõithiênthai.vn. Hoặc, tên miền mang tính dị đoan như coibói.vn…

Theo thông báo của Trung tâm Internet Việt Nam, những tên miền tiếng Việt đăng ký thiếu nghiêm túc, không phù hợp với thuần phong mỹ tục, không đúng đối tượng sử dụng sẽ không được quyền sử dụng.

Trả lời phóng viên Vietnam+, ông Trần Minh Tân, Phó Giám đốc Trung tâm Internet Việt Nam cho hay, tên miền nhạy cảm hay không là do cách nghĩ. Tuy nhiên, người sử dụng nếu đăng ký tên miền quá phản cảm như ghi rõ những bộ phận nhạy cảm của cơ thể người, hay những câu chửi sẽ bị xử lý và không được cấp phép.

Cũng theo vị Phó giám đốc này, điều quan trọng là phải căn cứ vào nội dung thông tin của website mà tên miền trỏ vào, nếu không lành mạnh sẽ bị xử lý./.

(theo Vietnam+)
TIN LIÊN QUAN