Sharp, Sony, Samsung, LG và Panasonic ra mắt thế hệ ti vi mới điều khiển bằng phần mềm trực tuyến

08:00, 20/02/2013

Mới đây, trong cuộc triển lãm Consumer Electronics Show, 5 nhà sản xuất tivi lớn nhất thế giới bao gồm Sharp, Sony, Samsung, LG và Panasonic đã đồng công bố dòng sản phẩm mới nhất làm xôn xao dư luận. Tất cả những sản phẩm mới đều có sự thay đổi về các tính năng phần cứng nổi bật so với năm 2012. 

Cụ thể, dòng sản phẩm mới có thiết kế nhỏ gọn hơn, tính năng lấy cảm hứng từ máy tính bảng để hy vọng có thể sẽ hấp dẫn người tiêu dùng bình dân hơn. Những sản phẩm mới đều có giao diện phần mềm được cải thiện, kết nối internet và các chương trình truyền thông xã hội, kết nối máy tính bảng và điện thoại thông minh, nhiều ứng dụng và nhiều lựa chọn hơn đối về nội dung so với tivi sử dụng cáp nguồn. 

Với tên gọi chung là Ultra HD, màn hình 4K của dòng sản phẩm mới có số lượng điểm ảnh (pixel) cao gấp 4 lần so với tivi độ nét tiêu chuẩn cao. Cụ thể, người phát ngôn của LG cho biết, sản phẩm tivi 55-inch OLED TV HD đã chứng tỏ được chất lượng của mình ngay từ tên gọi của mình. OLED là viết tắt của cụm từ “organic light-emitting diode”, một công nghệ cung cấp hình ảnh sắc nét hơn hơn so với hầu hết các màn hình khác – chỉ vừa xuất hiện tại Hoa Kỳ vào tháng 03/2012.

Dưới đây là một số tính năng của dòng sản phẩm mới đã được công bố tại cuộc triển lãm:

Giao diện giống như điện thoại thông minh

Dòng sản phẩm mới sẽ khiến người sử dụng ngạc nhiên vì thiết kế giao diện khá giống với điện thoại thông minh. Một số mô hình thậm chí còn chạy được nền tảng Google TV dựa trên Android, nhằm mục đích đơn giản hóa việc duyệt các kênh truyền hình.

Thế hệ tivi mới của Samsung sẽ cho thấy một giao diện mới hoàn toàn được cải tiến với tên gọi Smart Hub. Giao diện sẽ được chia thành 5 phần cho truyền hình trực tiếp và các phản hồi từ người tiêu dùng, những kênh truyền hình cơ bản, những phương tiện truyền thông được lưu trữ trên máy tính, các tính năng và ứng dụng xã hội.

Không chỉ có vậy, thế hệ tivi mới còn cung cấp một kênh thông tin đặc biệt khá bổ ích vì các chuyên về thông tin mua sắm cho các sản phẩm và trang phục mà bạn nhìn thấy trong các chương trình truyền hình thường xuyên. Panasonic DT60 phục vụ tính năng này thông qua màn hình chủ tùy biến và thực hiện các lệnh bằng giọng nói.

Những kênh truyền hình cơ bản và phản hồi từ khách hàng

Có thể nói, mặc dù số lượng kênh truyền hình ngày càng nhiều lên, nhưng với các khách hàng, điều đó vẫn là không đủ. Giờ đây, cái người dân muốn là các tùy chọn để truyền tải nội dung và đặt hàng video theo yêu cầu từ Amazon, Netflix, Apple và các nguồn khác.

Thế hệ tivi thông minh mới đang thực sự thực hiện được mong muốn này. Ví dụ như, Samsung đã cung cấp thêm một tùy chọn để khách hàng có thể tìm kiếm nhiều nguồn nội dung cùng một lúc, tương tự như Matcha.com và CanIStream.it.

Đồng thời, cũng có rất nhiều tin đồn về dòng sản phẩm mới lần này ngoài việc cung cấp các kênh truyền hình hấp dẫn còn cung cấp thêm các khuyến nghị phù hợp. Một số tính năng được xây dựng với chức năng "trợ lý", theo dõi thói quen xem tivi của người tiêu dùng, sau đó cho họ biết những đề nghị phù hợp, giống như các dịch vụ mà Netflix đã từng cung cấp.

Giám đốc điều hành Kazuhiro Tsuga ra mắt sản phẩm Panasonic 4K OLED. Hiện giờ mức giá cũng như ngày phát hành của sản phẩm này vẫn chưa được công bố.


Điều khiển từ xa bị loại bỏ

Những nút chuyển kênh lên xuống sẽ không còn được sử dụng nhiều nữa khi bạn đang lang thang giữa Facebook, HBO, Amazon và album kỳ nghỉ cuối cùng của bạn. Thế hệ tivi mới sẽ có một cách điều khiển mới, bao gồm các cử chỉ và điều khiển bằng giọng nói. Ngoài ra, các nhà sản xuất cũng đang cố gắng thiết lập các ứng dụng có thể biến máy tính bảng và điện thoại thông minh thành điều khiển từ xa cho tivi của bạn.

Cụ thể, với tên gọi đầy quyến rũ Magic Remote, điều khiển mới của LG hoạt động giống như một con chuột, cho phép bạn điều hướng một con trỏ xung quanh màn hình tivi bằng cách di chuyển điều khiển. Thiết bị hỗ trợ nhận dạng giọng nói và cho phép bạn chuyển đổi kênh bằng cách vẫy điều khiển để chỉ ra các con số cụ thể.

Tivi của Samsung còn tăng thêm các điều khiển bằng cử chỉ hơn để bạn có thể phóng to và thu nhỏ các bức ảnh hoặc chuyển đổi nhiều màn hình thông qua giao diện.

Đa màn hình

Có thể nói, một màn hình khổng lồ là không đủ cho đối với các khán giả hiện đại ngày nay.

Điện thoại thông minh và máy tính bảng đã trở nên vô cùng phổ biến như một màn hình thứ hai cho những người muốn thực hiện nhiều chức năng cùng lúc trong khi chuyển kênh. Giờ đây, người xem có thể theo dõi một sự kiện thể thao lớn trên truyền hình, đồng thời cũng có thể cùng lúc theo dõi mọi chia sẻ bình luận trên một màn hình thứ hai.

Sản phẩm KDL-R550A của Sony và DT60 của Panasonic hiện đã được tích hợp hệ thống NFC cho phép bạn khai thác công nghệ này thông qua điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng như một mình hình phụ thứ 2 ở bất kỳ nơi đâu.

Thu Trang
TIN LIÊN QUAN