Shopee gỡ bỏ tất cả hình ảnh Hoài Linh

09:28, 28/05/2021

Trang thương mại điện tử Shopee gỡ bỏ hầu hết hình ảnh của nghệ sĩ Hoài Linh, được sử dụng trước trong chiến dịch truyền thông của hãng.

Hình ảnh của nghệ sĩ Hoài Linh đã bị gỡ bỏ khỏi Shopee (Ảnh: Chụp màn hình).

Shopee bắt đầu sử dụng hình ảnh nghệ sĩ Hoài Linh cho chiến dịch sale 6.6 từ ngày 21/5. Làn sóng tẩy chay nghệ sĩ này đang lan dần sang nhãn hàng này trong vài ngày gần đây. Trên ứng dụng và trang web chính thức, Shopee quyết định ngừng sử dụng hình ảnh nghệ sĩ Hoài Linh cho quảng cáo của mình.

Sau những lùm xùm liên quan đến vụ chậm trễ chuyển hơn 13 tỷ đồng tiền từ thiện đến tay bà con miền Trung, nghệ sĩ Hoài Linh tiếp tục là chủ đề được nhắc tới khi phía sàn TMĐT Shopee đã đồng loạt gỡ bỏ hình ảnh của nam danh hài này. Được biết, trước đó, nghệ sĩ Hoài Linh cùng ca sĩ Bảo Anh là những người được Shopee chọn làm đại sứ hình ảnh cho chiến dịch sale lớn 6/6.

Đây không phải là lần đầu tiên Shopee phải gỡ bỏ hình ảnh của một nghệ sĩ khỏi trang quảng cáo chiến dịch sale của mình. Cuối năm 2020, nghệ sĩ Chí Tài mất đột ngột do đột quỵ vào ngày 9/12. Trước đó nghệ sĩ Chí Tài là gương mặt đại diện của Shopee trong chiến dịch quảng bá dịp sales 11/11 rất thành công. Sự ra đi đột ngột của cố nghệ sĩ Chí Tài khiến người hâm mộ cả nước vô cùng bất ngờ và thương tiếc. Các quảng cáo của Shopee vì vậy cũng phải nhanh chóng gỡ bỏ, sau đó nhãn hàng này không còn sử dụng hình ảnh của cố nghệ sĩ Chí Tài nữa.

Trọng Lương (T/h)