Singapore đặt mục tiêu xây dựng 60.000 trạm sạc xe điện

13:25, 25/02/2021

Phó thủ tướng chính phủ Singapore cho biết nước này sẽ chi hơn 30 triệu Đô Sing trong đẩy mạnh phát triển ngành công nghiệp xe điện.

Thực tế, Singapore đã đưa ra thông báo chính thức về việc triển khai chiến các hoạt động thúc đẩy người dùng chuyển đổi sang xe điện (EV) từ năm ngoái. Điều này lại được phó thủ tướng Heng Swee Keat nhấn mạnh trong bài phát biểu về dự thảo ngân sách quốc trong năm 2021 mới đây.

Phó thủ tướng Singapore Heng Swee Keat  đã có bài phát biểu về dự thảo ngân sách quốc gia 2021 mới đây, Singapore dự kiến sẽ chi 30 triệu Đô la Singpaore cho việc phát triển nền công nghiệp xe điện tại quốc gia này

Phó thủ tướng Singapore, Heng Swee Keat đã có bài phát biểu về dự thảo ngân sách quốc gia 2021. Singapore dự kiến sẽ chi 30 triệu Đô la Singapore cho việc phát triển nền công nghiệp xe điện tại quốc gia này

Theo phó thủ tướng, Singapore đang nhắm tới mục tiêu xây dựng 60.000 điểm sạc tại các bãi đỗ xe công cộng và các cơ sở tư nhân cho tới năm 2030. Tiến tới thay thế hoàn toàn động cơ đốt trong bằng các phương tiện sử dụng năng lượng sạch vào năm 2040. Cùng với đó, chính phủ sẽ đầu tư 30 triệu Đô la Singapore cho việc phát triển các sáng kiến liên quan đến xe điện trong vòng 5 năm tới.

Singapore đầu tư mạnh vào nghiên cứu và phát triển các ý tưởng liên quan tới xe chạy động cơ điện trong 5 năm tới, phấn đấu mục tiêu xây dựng xã hội sử dụng hoàn toàn phương tiện thân thiện với môi trường

Singapore đầu tư mạnh vào nghiên cứu và phát triển các ý tưởng liên quan tới xe chạy động cơ điện trong 5 năm tới, phấn đấu mục tiêu xây dựng xã hội sử dụng hoàn toàn phương tiện thân thiện với môi trường

Singapore cũng sẽ áp dụng một số các chính sách nhằm khuyến khích người tiêu dùng chuyển đổi sang sử dụng các mẫu xe điện EV.

Từ tháng 1/2021 đến 31/12/2023, những người mua xe điện sẽ được hỗ trợ lên tới 45% phí đăng ký bổ sung khi mua xe (ARF), ở hạn mức 20.000 Đô la Singapore. Được biết, ARF là loại thuế phải trả khi đăng ký xe và được tính dựa trên tỷ lệ phần trăm của chi phí giá thị trường mở (OMV) của xe được nhập khẩu vào nước này.

Ngoài ra, những người sử dụng xe điện sẽ được giảm 25.000 Đô la Singapore trực tiếp vào mức phụ phí cho chương trình tăng cường khí thải cho xe cộ (VES) tại quốc gia này. Chính sách mới sẽ được áp dụng từ tháng 1/2021 đến hết 31.12/2022. Tức là, việc chọn mua một chiếc xe chạy bằng điện có thể tiết kiệm cho chủ xe khoảng 25.000 Đô la Singapore so với xe sử dụng động cơ ICE.

Phó thủ tướng cũng cho biết, Singapore cũng sẽ điều chỉnh lại mức thuế đường bộ đối với các mẫu xe điện phổ thông. Tuy nhiên, vẫn chưa có thông báo chính thức về vấn đề này.

Minh Thùy (T/h)