SingPost, Alibaba cùng thắt chặt việc mở rộng thương mại điện tử

14:10, 13/07/2015

(Telecom&IT) - Singapore Post (SingPost) và Tập đoàn Alibaba mới đây đã công bố ba sáng kiến mới về quan hệ hợp tác hậu cần thương mại điện tử.


Sáng kiến thứ nhất là Alibaba sẽ đầu tư khoảng 67,85 triệu USD (tương đương 34% cổ phần) cho Quantium Solutions International (QSI), công ty con của SingPost.

QSI là công ty chuyên cung cấp hậu cần thương mại điện tử và các dịch vụ trên toàn khu vực châu Á-Thái Bình Dương, có mạng lưới trải rộng hơn 10 quốc gia và cung cấp các giải pháp hậu cần thương mại điện tử và dịch vụ kho bãi.

Theo kế hoạch, QSI sẽ trở thành nền tảng cho SingPost và Alibaba và sẽ mở rộng dịch vụ của mình cho cả thương mại điện tử kho bãi, giao hàng đầu cuối và các giải pháp thương mại điện tử đầu cuối khác.

Sáng kiến thứ hai là Alibaba mua lại 107.500.000 cổ phần của SingPost với giá 138.600.000 $, tăng cổ tức của Alibaba trong công ty từ 10,23% lên 14,51% sau khi hoàn thành hợp đồng. Thương vụ này phải được Nhà chức trách về Phát triển Truyền thông CNTT của Singapore (IDA) và các cổ đông của SingPost thông qua.

Daniel Zhang, giám đốc điều hành của Alibaba Group cho biết, đầu tư bổ sung vào SingPost là cam kết của công ty trong việc mở rộng dấu ấn hậu cần toàn cầu của chúng tôi.

Sáng kiến thứ ba là khuôn khổ chiến lược phát triển chung về việc chia sẻ kiến thức và tận dụng thế mạnh lẫn nhau của cả hai công ty để cùng mở rộng quy mô trên toàn chuỗi giá trị hậu cần thương mại điện tử.

"Tốc độ chuyển đổi của SingPost đã và đang tăng tốc đều đặn. Là nhà cung cấp dịch vụ bưu chính, chúng tôi đang ở trên một nền tảng cháy, đối mặt với một sự suy giảm toàn cầu về doanh thu mail với các xu hướng điện tử thay thế và sự thay đổi lối sống. Nó là mối quan hệ win - win cho cả hai chúng tôi bởi vì chúng tôi chia sẻ mục tiêu tương tự và có một sự phù hợp tự nhiên giữa các hoạt động của chúng tôi trên khắp châu Á", Lim Ho Kee, Chủ tịch của SingPost cho biết.
TIN LIÊN QUAN