SK Telecom bị “tuýt còi” vì trợ cấp bất hợp pháp cho thuê bao mới

00:00, 30/03/2015

(Telecom&IT) - SK Telecom bị phạt và đình chỉ dịch vụ sau khi nhà điều hành KCC phát hiện nhà mạng này đã cung cấp khoản trợ cấp bất hợp pháp cho các thuê bao mới.

Theo nguồn tin trên Yonhap News, KCC khẳng định rằng SK Telecom đã cung cấp khoảng 206 USD cho các thuê bao di động trong suốt tháng giêng vừa rồi ngoài khoản trợ cấp 270 USD.

KCC cho biết thêm, trong các trường hợp của một số thuê bao iPhone 6 mới, các khoản trợ cấp bất hợp pháp của SK Telecom dành cho các thuê bao này lên đến 450 USD.

Trước tình trạng trên, KCC yêu cầu SK Telecom phải nộp phạt 21,15 triệu USD và tạm đình chỉ việc ký kết với các khách hàng mới trong vòng 7 ngày.

Trên thực tế, thời gian của việc đình chỉ vẫn chưa được ban hành do tháng tới Samsung sẽ cho ra mắt dòng điện thoại thông minh Galaxy tiếp theo. Vì vậy, việc đình chỉ trên có thể sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến người dùng.

Trong một tuyên bố, SK Telecom cho rằng quyết định chỉ tập trung hoàn toàn vào SK Telecom của KCC là điều “thật đáng tiếc” nếu xem xét tổng thể các điều kiện của thị trường.

Theo nguồn tin trên Yonhap News, KCC khẳng định rằng SK Telecom đã cung cấp khoảng 206 USD cho các thuê bao di động trong suốt tháng giêng vừa rồi ngoài khoản trợ cấp 270 USD.

KCC cho biết thêm, trong các trường hợp của một số thuê bao iPhone 6 mới, các khoản trợ cấp bất hợp pháp của SK Telecom dành cho các thuê bao này lên đến 450 USD.

Trước tình trạng trên, KCC yêu cầu SK Telecom phải nộp phạt 21,15 triệu USD và tạm đình chỉ việc ký kết với các khách hàng mới trong vòng 7 ngày.

Trên thực tế, thời gian của việc đình chỉ vẫn chưa được ban hành do tháng tới Samsung sẽ cho ra mắt dòng điện thoại thông minh Galaxy tiếp theo. Vì vậy, việc đình chỉ trên có thể sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến người dùng.

Trong một tuyên bố, SK Telecom cho rằng quyết định chỉ tập trung hoàn toàn vào SK Telecom của KCC là điều “thật đáng tiếc” nếu xem xét tổng thể các điều kiện của thị trường.