Skype 5.0 đã cung cấp cho Mac bản chính thức

00:00, 13/02/2011

Nhà phát triển VoIP (Voice-over-IP) Skype cho biết, phần mềm mới nhất cho máy Mac của họ hiện đã hết trạng thái beta, chính thức cung cấp như một sản phẩm được hỗ trợ đầy đủ.

Với bản phát hành mới nhất, Skype có một số thay đổi để đáp ứng yêu cầu của người dùng và cũng đưa ra một số chức năng “có thu phí”.

Phiên bản chính thức “Gold” của Skype 5.0 có kích thước dưới 20MB, có một số thay đổi nhỏ so với “người anh em” Skype 5.0 beta của nó. Cụ thể, nhà phát triển đã giảm kích thước tối thiểu của cửa sổ ứng dụng, do đó nó chiếm ít không gian trên màn hình hơn, theo một bài viết blog đăng trên website của Skype. Công ty thực hiện việc này để đáp ứng yêu cầu của người dùng trong giai đoạn beta.


Cùng với những thay đổi nhỏ, Skype 5.0 chính thức giới thiệu một vài tính năng lớn đã “góp mặt” trong bản beta. Trước hết là thanh cuộc gọi (call bar) mới - một cửa sổ nhỏ, luôn nằm trên đỉnh màn hình của bạn mỗi khi bạn đang ở bên ngoài Skype. Thanh cuộc gọi giúp bạn theo dõi các cuộc gọi của mình, thực hiện những hoạt động đơn giản như gác máy, thêm video vào cuộc đàm thoại trong khi bạn đang làm nhiều việc khác trên máy tính của mình mà không cần phải chuyển trở lại Skype.

Tính năng thứ hai là gọi video nhóm, cho phép nhiều người dùng Skype - bất kể máy tính của họ chạy hệ điều hành gì - "đến với nhau” trong một cuộc hội nghị video. Việc gọi video nhóm có khả năng hỗ trợ tới 10 người tham gia, miễn là họ đều có kết nối Internet với băng thông ít nhất là 4Mbps (downstream) và 1Mbps (upstream). Tuy nhiên, công ty khuyến nghị tối đa 5 người dùng đồng thời cho kết quả tốt nhất.

Nhưng giờ đây tính năng chat video nhóm mới không còn miễn phí. Thay vào đó, nó sẽ được cung cấp như một phần của gói “Premium”. Gói này còn bao gồm hỗ trợ khách hàng trực tiếp qua chat. Skype 5.0 “Premium” có giá 5 USD/ngày hoặc 9 USD/tháng.

Skype 5.0 yêu cầu máy Mac có bộ xử lý Intel với tốc độ từ 1GHz trở lên, hệ điều hành Mac OS X từ 10.5.8 trở lên và 100MB không gian đĩa cứng trống.

S.Tùng (theo PCW VN)
TIN LIÊN QUAN