Smart Quảng Ninh ứng dụng tiện ích, thông minh, giúp kết nối giữa người dân và chính quyền hiệu quả

Hữu Ích 21:48, 16/04/2020

Nhằm thông tin kịp thời, chính xác và hiệu quả đến người dân về tình hình dịch Covid-19, tỉnh Quảng Ninh đã bổ sung mục "Phòng chống dịch Covid-19" vào ứng dụng Smart Quảng Ninh. Hiện nhiều người dân trên địa bàn tỉnh đã nhanh chóng tiếp cận và cài đặt ứng dụng để tiếp nhận thông tin hữu ích trong công tác phòng, chống dịch.

Hiện đã có trên 31.500 người dân tải App Smart Quảng Ninh.

Ứng dụng Smart Quảng Ninh được đưa vào vận hành từ tháng 8/2019, mang xu thế của thời đại công nghiệp 4.0, là một phần trong hệ thống Trung tâm Điều hành thành phố thông minh để nâng cao năng lực quản lý, chất lượng, hiệu quả các hoạt động kinh tế - xã hội, tạo ra môi trường, cuộc sống tốt đẹp, phục vụ người dân.

Trung tâm điều hành thành phố thông minh có thể ví như "bộ não" của tỉnh, được tích hợp dữ liệu và các hệ thống sẵn có của tỉnh, giúp có được một cái nhìn toàn cảnh về thông tin liên quan đến các cơ quan, ban, ngành, địa phương, lĩnh vực... trên phạm vi toàn tỉnh.

Smart Quảng Ninh là ứng dụng tiện ích, thông minh cho người dân Quảng Ninh, giúp kết nối giữa người dân và chính quyền một cách hiệu quả. Thông qua Smart Quảng Ninh, người dùng dễ dàng nắm bắt được mọi thông tin về thành phố, như: Giao thông, y tế, địa điểm du lịch, các sự kiện đang diễn ra, đồng thời có thể gửi ý kiến góp ý, thông báo cho các cơ quan trong tỉnh biết về các sự cố, vấn đề liên quan tới hạ tầng đô thị, giao thông, an ninh an toàn, môi trường…

Khi tình hình dịch Covid-19 bùng phát ở một số nước và Việt Nam có dấu hiệu diễn biến phức tạp, ngày 31/1 tỉnh Quảng Ninh đã bổ sung thêm mục "Phòng chống dịch Covid-19" vào Smart Quảng Ninh, giúp người dân có thêm thông tin chính thống, đầy đủ, nhanh chóng nhất. Chỉ cần một điện thoại di động thông minh, người dân có thể cài đặt ứng dụng Smart Quảng Ninh, qua đó dù ngồi bất cứ đâu, cũng có thể truy cập và tìm kiếm các thông tin liên quan diễn biến của dịch bệnh.

Thời gian qua, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Quảng Ninh đã phối hợp với nhà cung cấp mạng xã hội Zalo và các nhà mạng viễn thông trên địa bàn tỉnh gửi tin nhắn đến người dân hướng dẫn cách thức tải, cài đặt, sử dụng ứng dụng Smart Quảng Ninh.

Người dân có thể tải ứng dụng Smart Quảng Ninh để cập nhật thông tin về tình hình dịch và cách phòng tránh dịch Covid-19 và các ứng dụng khác của Smart Quảng Ninh bằng cách: Bước 1: Vào kho ứng dụng CH play hoặc App store; bước 2: Gõ từ khóa “Smart Quảng Ninh” trong mục tìm kiếm; bước 3: Chọn ứng dụng Smart Quảng Ninh và bấm cài đặt.

Mục "Phòng chống dịch Covid-19" trên Smart Quảng Ninh hiện có các chuyên mục như "Thông tin chỉ đạo của Trung ương", "Thông tin chỉ đạo của tỉnh", "Thông tin chỉ đạo của ngành Y tế", "Hướng dẫn phòng chống dịch Covid-19", "Thông tin về dịch Covid-19", "Biểu mẫu báo cáo dịch bệnh", "Phóng sự triển khai phòng, chống dịch Covid-19". Trên ứng dụng còn hiển thị số điện thoại đường dây nóng báo dịch của Quảng Ninh (1800.9214), cấp cứu y tế 115, để người dân liên hệ khi cần hỗ trợ liên quan đến dịch Covid-19.

Đến thời điểm hiện tại đã có trên 31.500 người dân tải App Smart Quảng Ninh và số lượng này tiếp tục tăng nhanh.

PV/TH