Smartphone 3D Việt - “Vũ khí” mới cho điện thoại Việt

09:20, 20/04/2012

Tung ra series điện thoại “tiền” smartphone 3D với mức giá hấp dẫn dưới 2 triệu đồng, Mobiistar không chỉ khiến thị trường smartphone 3D chộn rộn hơn mà quan trọng nhất là tạo bước đột phá mạnh mẽ cho smartphone Việt trong bối cảnh không được vui cho lắm. 

 

3D- “vũ khí” lợi hại cho smartphone Việt

 

Hoàn toàn thoát hẳn cái vỏ điện thoại Việt đang trong vòng lẩn quẩn 2 sim, 2 sóng và giá rẻ, T803D và T903D của Mobiistar trang bị bộ xử lý mạnh cho phép phát video 3D chuẩn side by side thể hiện hình ảnh lập thể trên màn hình theo công nghệ “rào cản thị sai” (như HTC EVO 3D). Do đó, 2 mẫu tiền smartphone 3D lần này không dùng kính như một số mẫu dùng kính xanh đỏ trước đó. Máy có màn hình rộng 3,2inch, 250.000 màu, camera 2.0MP. Khung máy được viền kim loại sáng cho cảm giác chắc và sang trọng. Cảm nhận hình ảnh 3D trên cả 2 dòng máy dễ có cảm giác mượt, nhạy và chiều sâu của ảnh 3D. Điều này trái ngược với quan điểm 3D trên điện thoại không “ăn khách” do màn hình nhỏ, xem đoạn phim dài sẽ bị đau mắt.

 

Hơn thế, điện thoại Việt nói chung và smartphone nói riêng bắt buộc phải đổi mới, nếu không  sẽ tụt hậu và bị lấn át bởi xu hướng điện thoại giá rẻ cạnh tranh của những thương hiệu lớn. Thay đổi 3D trên smartphone không phải là điều gì quá “ghê gớm” nhưng chí ít, thương hiệu Việt đã có sản phẩm giải trí khá độc đáo cho người dùng. Nhất là người dùng ở các tỉnh, vùng nông thôn. Nơi mà công nghệ giải trí 3D có kính, không kính vẫn là thứ gì đó lạ lẫm, cần khám phá cũng như quá trình tiếp xúc với smartphone, tiền smartphone.

 

Trải nghiệm 3Đ kiểu “Đẹp- Độc- Đã”

 

Ngoài ý nghĩa 3D trong không gian 3 chiều, Mobiistar còn mang đến cho người dùng khái niệm 3D mới với cách chơi chữ “táo bạo”. Trước hết là vẻ đẹp của T803D thể hiện ở khung thép vuông vức, nam tính và T903D mềm mại bo góc như mẫu T900 của Mobiistar đang được ưa chuộng. Tiếp đến là kho ứng dụng độc đáo Mobiistore để tạo hiệu ứng “đã” nhất cho không gian 3D trên máy. Kho ứng dụng Mobiistore có nhiều điểm giống với các Appstore dành cho smartphone về cấu trúc và trình bày gian hàng: Mục phân loại game hoặc ứng dụng, phân hạng yêu thích qua số lần download. Cạnh các ứng dụng Việt, Mobiistore còn có các game đang được ưa thích vốn chỉ có trên smartphone chạy Android hay iOS. Ví như Angry bird, Fruit Ninja hay Zombies... Hiện đang có khoảng hơn 100 ứng dụng trong kho và thời gian tới sẽ còn tăng lên nữa.

 

Để thuận lợi nhất cho những người mới làm quen với smartphone, trải nghiệm 3D trên 2 dòng sản phẩm mới được thiết kế với hệ thống menu kiểu 3D 3 kiểu khác nhau và 5 kiểu mở khóa màn hình thường thấy. Kho phim 3D sẽ được nhà cung cấp tập hợp và giới thiệu để người dùng có thể vào một số trang điện tử chuyên giải trí như Youtube tải về máy tính sau đó chép vào bộ nhớ máy với ổ cứng 16GB, thẻ nhớ mở rộng 8GB.

 

Series 3D của Mobiistar- Nhìn cận cảnh

 

Cả hai đều có kiểu dáng sang trọng, đep mắt và thể hiện sự chăm chút kỹ lưỡng của nhà sản xuất. Tuy hơi dày nhưng chất liệu vỏ ngoài tạo cảm giác chắc tay nhờ khung viền bằng kim loại sáng màu, không rẻ tiền. Phần dưới màn hình bố trí các phím chức năng cơ bản nhưng có thiết kế hơi dài, phần nào làm giảm đi tính thời trang do xu thế khung viền mỏng hiện nay. Phần khe loa khá to giúp mang đến chất lượng âm thanh to, rõ và trong để dùng tận hưởng trọn vẹn cảm giác của những bộ phim 3D tên tuổi.

 

Tuy là sản phẩm thuộc phân khúc phổ thông, giá dưới 2 triệu đồng nhưng được trang bị nhiều tính năng khủng vốn chỉ có trên các dòng điện thoại cao cấp đắt tiền như bộ xử lý mạnh, khả năng 3D không cần kính, màn hình cảm ứng 3.2inch, giao diện thân thiện. Máy được cài sẵn kho ứng dụng riêng của Mobiistore với nhiều tính năng hấp dẫn: Chat, Tin tức, thời tiết và tự cập nhật các ứng dụng mới từ nhà sản xuất cũng như nhiều game hot chỉ có ở các dòng smartphone cao cấp. Tất cả những trang bị này giúp người dùng đã quen hoặc chưa từng làm quen với smartphone chỉ cần “chạm là chạy”, không còn lóng ngóng trong buổi đầu tiếp xúc.

 

T803D và T903D được bán lẻ với mức giá 1.690.000 đồng và 1.790.000 đồng. Hiện cả 2 đã có mặt trên nhiều hệ thống bán lẻ điện thoại như Viễn thông A vào trung tuần tháng 3/2012. Sau 2 series này, Mobiistar hứa hẹn sớm cho ra mắt mẫu 3D T933D với cấu hình, tính năng tương tự T803D và T903D. Tuy nhiên T933D có màn hình cảm ứng 3.5inch, hỗ trợ Wifi, camera 5MP, thẻ nhớ 32GB trong phong cách thiết kế ấn tượng hơn với mức giá lý tưởng dưới 2.500.000 đồng.

 

Có thể khẳng định đây là những chiếc điện thoại giá ở phân khúc phổ thông nhưng được chăm chút về kiểu dáng và sở hữu nhiều tính năng độc đáo của smartphone. Mạnh mẽ trong giải trí 3D mang đến những trải nghiệm như trên smartphone với kho ứng dụng sở hữu nhiều game hot nhất, kết nối mạng xã hội nhắm đến đối tượng khách hàng chưa đủ kinh phí để sở hữu nhưng muốn trải nghiệm các tính năng hiện đại vốn chỉ có trên các smartphone.

 

 

                                                                                                          Hoàng Dương

TIN LIÊN QUAN