Smartphone cấm chụp selfie khỏa thân

00:00, 30/11/-0001

Điện thoại Tone e20 của Nhật tích hợp phần mềm AI để ngăn người sử dụng chụp ảnh nude bằng camera trước.

Trang công nghệ CNet đăng khảo sát cho thấy gần 50% người Mỹ trưởng thành từng chụp ảnh nude. Trong khi đó, Tone, công ty điện thoại Nhật, cho rằng hoạt động diễn ra khá phổ biến với người dùng smartphone này không nên tiếp tục.

Điện thoại Tone e20.

Tone tung ra mẫu e20 với giá 180 USD, được trang bị màn hình 6,26 inch và cụm ba camera ở mặt sau. Tuy nhiên, điểm đáng chú ý nhất ở sản phẩm là tính năng Smartphone Protection - phần mềm AI cài sẵn trong ứng dụng camera. Mỗi khi người dùng chụp hình, thuật toán sẽ xác định bức hình đó có phải ảnh khỏa thân không và từ chối lưu vào thư viện ảnh.

Tính năng này ra đời nhằm bảo vệ giới trẻ Nhật chụp và chia sẻ những bức ảnh mà sau này họ có thể sẽ cảm thấy hối hận. e20 còn kết nối tới một điện thoại khác, như của bố mẹ, để gửi cảnh báo khi con cái họ định chụp ảnh không đúng chuẩn mực.

Các phần mềm AI hiện nay hoàn toàn có thể nhận diện ảnh nude và đang được các hãng công nghệ lớn như Facebook hay Google sử dụng để ngăn sự phát tán những nội dung nhạy cảm, vi phạm chính sách cộng đồng. Tuy nhiên, AI cũng bị lợi dụng cho những mục đích trái ngược, như để "lột đồ", biến ảnh chụp phụ nữ bình thường thành ảnh khỏa thân.