Smartphone cao cấp nhất U11 vừa ra mắt của HTC có những gì?

17:13, 17/05/2017

HTC đã giới thiệu U11 - smartphone đầu tiên trên thế giới tích hợp phương thức hoàn toàn mới - bóp nhẹ cạnh viền để tương tác vào ngày 16/5/2017 tại Đài Loan.

HTC U11 có thiết kế, chất liệu và những trải nghiệm, bao gồm: 

• HTC Edge Sense, phương thức tương tác với điện thoại hoàn toàn mới. 

• Thiết kế bề mặt chất lỏng, phản chiếu ánh sáng.  

• HTC USonic, tai nghe được hiệu chỉnh thông minh trang bị thêm khả năng khử ồn chủ động

• HTC Sense Companion, trợ lý ảo Google và Amazon Alexa giúp điện thoại thông minh hơn và hữu ích hơn.

Tương tác với cảm ứng cạnh viền – Edge Sense. Với thao tác bóp nhẹ cạnh viền, HTC Edge Sense cho phép người dùng tương tác với điện thoại một cách tự nhiên như chụp ảnh, mở Facebook hoặc khởi chạy các ứng dụng cần thiết.

Chẳng hạn, với HTC Edge Sense, khởi chạy ứng dụng máy ảnh. Không cần phải loay hoay với nhiều thao tác hay chuyển đổi vị trí cầm máy. Không phải lo lắng có thể làm rớt điện thoại khi đang chụp ảnh. Chỉ cần nhấc điện thoại lên, bóp nhẹ cạnh viền. Người dùng còn có thể gửi tin nhắn nhanh hơn và dễ hơn. Trước đây, khi đang di chuyển, chúng ta hầu như không thể gửi tin nhắn, nhưng với Edge Sense cho tính năng Chuyển giọng nói thành văn bản, người dùng cần đọc tin muốn nhắn mà không cần phải đi chậm lại. Bóp nhẹ cạnh viền, nói và gửi tin nhắn ngay lúc đang di chuyển.

Người dùng thậm chí còn có thể tuỳ biến: mở email bằng thao tác bóp nhẹ cạnh viền. Hoặc khởi chạy ứng dụng yêu thích (hoặc bất cứ ứng dụng nào khác). Muốn tuỳ biến thêm? HTC Edge Sense cho phép người dùng điều chỉnh thao tác “bóp nhẹ cạnh viền” và “bóp và giữ phần cạnh viền” để có thể linh hoạt sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau chỉ trên đầu ngón tay.

Edge Sense hoạt động dựa trên thao tác bóp nhẹ cạnh viền của điện thoại nên người dùng có thể sử dụng được trong hầu hết mọi điều kiện, khi bạn đang đeo găng tay hoặc khi thời tiết có mưa hoặc có tuyết, những lúc khó có thể tương tác dễ dàng với màn hình cảm ứng theo cách thông thường được. 
Thiết kế bề mặt chất lỏng mới được chế tác thủ công bằng việc sử dụng kỹ thuật kết tủa kép của quang phổ và trầm tích.

Với việc phủ một lớp khoáng chất quý có độ khúc xạ cao lên mặt lưng của máy, HTC tạo ra những màu sắc mới, phản chiếu ánh sáng mỗi khi người dùng thay đổi góc nhìn của điện thoại.

Những đường cong, đối xứng của HTC U11 được tạo nên bởi hai mặt kính 3D trước và sau. Bằng việc nung chảy kính ở nhiệt độ cao, sau đó ép với áp suất cực lớn giúp điện thoại mỏng và đối xứng ba chiều cho dù người dùng cầm ở nhiều tư thế khác nhau.

HTC U11 được tích hợp màn hình kính 3D kích thước 5,5 inch, độ phân giải 2K. Máy còn được trang bị khả năng kháng bụi và nước.

Phiên bản mới nhất của HTC USonic, kết hợp giữa khả năng khử ồn chủ động và hiệu chỉnh âm thanh phù hợp với thính giác riêng của từng người. Bằng việc tận dụng các micro được tích hợp sẵn trong tai nghe và cổng kết nối USB-C, tai nghe USonic của HTC lắng nghe và phân tích cấu tạo bên trong của tai bằng công nghệ sóng siêu âm và sau đó điều chỉnh cấu hình âm thanh cho phù hợp với mỗi cá nhân. Điều này giúp mang lại một cấu hình âm thanh được tinh chỉnh và tối ưu một cách khác biệt và chỉ dành riêng cho cá nhân người dùng.

Hệ thống loa ngoài - BoomSound Hi-Fi edition cũng được nâng cấp đáng kể. HTC cải tiến thiết kế loa để mang đến âm thanh lớn hơn và dải tần âm thanh rộng hơn.  Phía trên là loa tweeter với hốc cộng hưởng cho phép chơi những âm cao và trung tốt hơn. Trong khi ở dưới là loa woofer với thiết kế loa mới, cải tiến thiết kế cuộn nam châm nhằm mang đến chất âm mạnh hơn, rõ hơn và âm bass sâu hơn.

Ngoài ra, HTC cũng tặng kèm trong hộp máy một adaptor chuyển đổi từ cổng kết nối HTC USB-C thành giắc đầu ra âm thanh 3.5mm với Bộ chuyển đổi tín hiệu âm thanh số sang analog (DAC) tương thích với tất cả những thiết bị và tai nghe truyền thống. 

Máy ảnh HTC U11 là một trong những máy ảnh đạt số điểm đánh giá cao nhất từ trước đến nay của DxOMark trong cả việc chụp hình và quay phim. Hệ thống chống rung quang học đa trục ấn tượng cùng khả năng lấy nét tự động nhanh trong nhiều điều kiện ánh sáng. HTC cũng cải tiến khả năng quay phim và chụp ảnh với chế độ phơi sáng ở biên độ cao nhờ vào tính năng HDR Boost giảm thiểu tối đa độ trễ, tăng cường khả năng cân bằng trắng, giảm tối đa độ nhiễu hạt.

Tính năng HDR Boost tự động mang lại cho người dùng các ưu điểm vượt trội của chế độ chụp ngược sáng mà không hề có độ trễ. HDR Boost mang lại hình ảnh sáng hơn với độ cân bằng màu sắc tốt hơn bằng cách chụp nhiều bức ảnh có độ sáng tối khác nhau để ghép lại thành một bức ảnh đẹp.

HTC U11 được trang bị công nghệ cảm biến lấy nét nhanh chuẩn tương đương với các máy ảnh DSLR.

Máy ảnh Selfie mới kết hợp độ phân giải cao 16MP và khả năng thu sáng tốt. Máy ảnh trước còn tận dụng sức mạnh của tính năng HDR Boost và giảm nhiễu tương tự máy ảnh chính. 
 
HTC tích hợp trong HTC U11 3 trợ lý ảo thông minh: Bạn Đồng Hành - HTC Sense Companion, Trợ lý ảo Google, và Amazon Alexa. HTC Sense Companion được cải tiến và thông minh hơn: trợ lý này có khả năng tìm hiểu và học hỏi người dùng theo thời gian để đưa ra những gợi ý tiện lợi hơn mỗi ngày. Chẳng hạn, HTC Sense Companion đủ thông minh để biết được người dùng có một cuộc hẹn trễ trong ngày và sẽ nhắc sạc pin trước hoặc mang theo sạc dự phòng. Trợ lý thông minh cũng sẽ giúp điện thoại hoạt động với hiệu suất tối ưu bằng cách gợi ý xoá những tập tin rác và những ứng dụng ít sử dụng để giải phóng bộ nhớ. Nó cũng nhắc người dùng mặc trang phục phù hợp với những điều kiện thời tiết khác nhau, theo dõi các hoạt động thể thao phù hợp với những mục tiêu đã đề ra, giới thiệu các nhà hàng phù hợp khẩu vị.

HTC U11 được trang bị phiên bản Android mới nhất tích hợp sẵn trợ lý ảo Google được điều khiển bởi cỗ máy tìm kiếm và những dịch vụ khác của Google như dẫn đường, trả lời những câu hỏi, quản lý các tác vụ, lên kế hoạch trong ngày, cũng như các dịch vụ giải trí.

HTC U11 là chiếc smartphone đầu tiên trên thị trường có thể bật được tính năng của Amazon Alexa bằng giọng nói, ở chế độ rảnh tay. Chỉ cần hỏi đơn giản như “Alexa, thời tiết hôm nay thế nào?” hoặc nói câu lệnh như: “Alexa, hãy bật đèn phòng khách”, Alexa sẽ thực hiện yêu cầu của người dùng. Rất tiếc, dịch vụ bằng giọng nói Alexa hiện chỉ được hỗ trợ tại các thị trường Mỹ, Anh và Đức.
 
HTC U11 là chiếc smartphone thương mại đầu tiên trên thế giới được trang bị bộ vi xử lý octa core Qualcomm Snapdragon 835. HTC U11 cũng được trang bị chip nhớ UFS 2.1 cho tốc độ vi xử lý kết hợp tốc độ đọc ghi dữ liệu nhanh. 

HTC U11 có nhiều màu sắc: bạc, xanh sapphire, đen bóng, trắng tuyết và đỏ mặt trời và sẽ được bán ra trong tháng 5/2017.

Tuấn Trần

TIN LIÊN QUAN