Smartphone Sony Xperia M: Tầm trung có xứng đáng?

06:45, 05/06/2013

Smartphone Xperia M vừa mới được Sony công bố với hệ thống một màn hình 4 inch, bộ vi xử lý lõi kép và máy ảnh 5 megapixel.


Xperia M thuộc dòng sản phẩm smartphone tầm trung, chạy hệ điều hành Android mới, cho hiệu suất và chức năng khá cạnh tranh so với dòng sản phẩm hàng đầu hiện nay của Sony là Xperia Z. Xperia M được tích hợp 1 bộ vi xử lý lõi kép GHz của Qualcomm, màn hình FWVGA 4 inch (854x480 pixel) với thiết kế OmniBalance của Sony, một cảm biến Exmor RS và zoom kỹ thuật số 4x,  quay video 720p là 30 khung hình mỗi giây, một camera phía sau 5 megapixel và một camera phía trước để thực hiện các cuộc gọi video cũng như tự chụp chân dung. 


Mặc dù, Sony vẫn chưa tiết lộ độ phân giải của dòng smartphone này, nhưng có thể thấy Xperia M đi kèm với bộ nhớ RAM 1GB, cùng với bộ nhớ flash 4GB và khe cắm thẻ nhớ micro SD lên đến 32GB. Smartphone này chạy hệ điều hành Android phiên bản 4.1 (Jelly Bean) kèm theo các ứng dụng độc quyền Android tốt nhất của Google như Google Chrome, Voice Search và Maps. 


Tiếp nối ngôn ngữ thiết kế của Xperia Z và Xperia Tablet Z, Xperia M được cung cấp một cấu hình mỏng 9,3 mm với các màu đen, trắng, tím và sau này sẽ có thêm phiên bản màu vàng độc quyền. Thiết bị này cũng được lắp đặt theo chế độ "STAMINA" của Sony để cải thiện tuổi thọ pin. Cụ thể là pin gì thì Sony vẫn chưa công bố, nhưng trên một website giới thiệu sản phẩm của công ty nhấn mạnh rằng thời gian chờ có thể lên đến 552 giờ, thời gian đàm thoại được giới hạn ở mức 10 giờ và 18 phút.

Chiếc smartphone này sẽ được bán trên toàn cầu trong quý thứ ba năm 2013 với hai phiên bản 1 SIM và 2 SIM, cho thấy chiếc điện thoại này sẽ được nhắm mục tiêu vào người tiêu dùng có mức thu nhập trung bình tại các thị trường mới nổi.
 
Hoàng Hải