Smartphone “tự sướng” mới có camera... xịn hơn iPhone?

12:52, 07/05/2015

Sony vừa cho ra mắt phiên bản kế nhiệm của Xperia C3 là Xperia C4, với đích nhắm chính là đông đảo người dùng ưa thích chụp ảnh tự sướng (selfie).

Đáp ứng nhu cầu chụp ảnh selfie ngày thêm lan rộng, Sony trang bị cho Xperia C3 camera 5 megapixel ở mặt trước với ống kính góc rộng 25 mm, tích hợp đèn flash LED trợ sáng.

Trong khi đó, camera chính ở phía sau của Xperia C4 có độ phân giải 13 megapixel, sử dụng cảm biến Exmor dành riêng của Sony mà Apple đang “thầm mơ” để trang bị cho iPhone thế hệ kế tiếp.

Xperia C4 có màn hình kích thước 5,5 inch, rộng hơn 0,3 inch so với Xperia Z4, sử dụng nền IPS LCD cho độ phân giải 1920 x 1080 pixel, hoàn chỉnh với công nghệ hình ảnh TV của Sony, gồm Bravia engine và Super Vivid mode.

Không thuộc phân khúc cao cấp, nên Xperia C4 không được Sony quá đầu tư vào thiết kế khi chỉ vỏ nhôm, cùng lớp kính bảo vệ thông thường. Máy có kích thước 150,3x77,4x7,9mm, nặng 147g. Mặc dù không có khả năng chống thấm nước và chống bám bụi, nhưng Xperia C4 vẫn được tích hợp công nghệ màn hình chống xước.

Xperia C4 có chip 8 lõi tốc độ 1,7 GHz, nhiều khả năng là MT6752 của MediaTek, kết hợp GPU ARM Mali T760 và RAM 2 GB. Pin 2.600 mAh hứa hẹn cho thời gian xem phim kéo dài ít nhất 8 giờ.

Trải nghiệm âm thanh cũng ấn tượng với các tính năng 3D surround, Clear Audio, Clear Bass, xLOUD và tất cả những gì là tốt nhất Sony có thể mang lại cho Xperia C4.

Dự kiến, Xperia C4 sẽ chính thức được phát hành ở số ít thị trường, bắt đầu từ tháng 7/2015 với phiên bản đơn SIM hoặc hai SIM.

Giá của sản phẩm chưa được công bố. Liệu, smartphone tầm trung này có đánh bại các dòng smartphone thuộc phân khúc cao cấp về tính năng camera? Và công nghệ camera độc quyền Sony thực là mơ ước của các thế hệ iPhone tiếp theo?

Thời Phong (theo phonearena.com)