Snapchat thực sự tạo ra xu hướng truyền hình mới?

14:53, 03/03/2015

(Telecom&IT) - Sau nhiều lời bàn tán tiêu cực về việc từ chối đề nghị mua lại với giá 3 tỷ USD từ gã khổng lồ Facebook, start-up 4 tuổi Snapchat lại một lần nữa gây shock...


Trên một trang blog, nhà phân tích công nghệ Ben Thompson nhận định, trên thực tế, lượng người dùng khổng lồ của Snapchat chủ yếu là những người trẻ tuổi từ 18 – 24 tuổi; và một trong những thế mạnh của start-up này là mô hình hoạt động của nó giống với truyền hình hơn so với các ứng dụng khác.

Tờ báo Gigaom thì cho rằng hơn bất kì ai khác, Mark Zuckerberg đã sớm nhìn thấy giá trị của Snapchat trong tương lai. Bloomberg cũng đã dự đoán công ty này sẽ sớm được định giá 19 tỷ USD.

Thực sự điều gì đã làm cho Snapchat trở nên hấp dẫn đến như vậy?

Câu trả lời cho câu hỏi trên đó chính là mô hình hoạt động của Snapchat. Thay vì đi theo mô hình quảng cáo truyến thống như trước đây giống với các ứng dụng như Twitter và Facebook vẫn đang thực hiện là pha trộn quảng cáo vào một loạt các nội dung do người dùng tạo ra thì Snapchat lại cung cấp sự lựa chọn về mặt nội dung do các đối tác truyền thông như CNN và Vice cung cấp.

Với cách này, người dùng chỉ cần ấn ngón tay của họ xuống màn hình trong suốt thời gian xem các nội dung hấp dẫn do các đối tác truyền thông chuyên nghiệp cung cấp. Điều này đồng nghĩa với việc người dùng cũng sẽ trải nghiệm các mẫu quảng cáo do các đối tác cung cấp.

Hiện tại, mỗi tháng, Snapchat có đến 200 triệu người dùng hoạt động, và con số này vẫn đang tăng lên một cách nhanh chóng. Do đó, rất nhiều quảng cáo có thể được xem chỉ bằng cách giữ ngón tay của bạn trên màn hình; các thương hiệu có thể tự tin thông điệp của họ đã được truyền tải đến người dùng.

Willa Paskin, chuyên gia phê bình của Slate TV cho biết, với các câu chuyện đã được Cosmo, CNN… tuyển chọn ra dành riêng cho bạn, thông qua Snapchat, bạn không cần phải tìm kiếm bất cứ thứ gì, mà chỉ việc “click” để dễ dàng tìm ra bất cứ điều gì bạn muốn.

Bên cạnh các ý kiến ủng hộ, Snapchat cũng gặp không ít các ý kiến không đồng tình cùng các hoài nghi về giá trị định giá 19 tỷ USD.
TIN LIÊN QUAN