So sánh Amazon Kindle Fire, B&N Nook Tablet và Nook Color

11:09, 10/11/2011

Thị trường máy tính bảng Android đang ngày một nóng lên, và chỉ trong một thời gian ngắn đã có hàng loạt sản phẩm được phát hành với tính năng, giá cả luôn ở mức cạnh tranh. Cách đây một tháng, Amazon đã giới thiệu siêu phẩm mang tên Amazon Kindle Fire có mức giá khá mềm, hiện tại người dùng đã có thể đặt hàng trước khi chính thức phát hành vào ngày 15/11 tới. Mới đây hãng Barnes & Noble đã cho ra mắt 2 sản phẩm mới là chiếc máy tính bảng Nook Tablet và thiết bị đọc sách điện tử Nook Color. Nook Color hiện vẫn còn đang lưu trữ trong công ty, nhưng có giá thấp hơn. Còn Nook Tablet đã sẵn có để đặt hàng trước và chính thức phát hành vào ngày 18/11.

    Sự thu hút lớn với các dòng máy tính bảng hiện này chủ yếu dựa vào phương tiện giải trí truyền thông như âm nhạc, video, và quan trọng nhất chính là đọc sách điện tử. Kidle Fire thì có một số lượng lớn các tập sách của Amazon, sạp báo, khả năng tích hợp điện toán đám mây vào trình duyệt Silk, cùng với bộ lưu trữ nhạc MP3 và video. Không hề thua kém, các thiết bị Nook cũng cung cấp khả năng truy cập hàng triệu cuốn sách và tạp chí trong bộ sưu tập của B&N, riêng Nook Tablet còn được nạp sẵn Netflix và Hulu Plus cho Video.

    Hiện vẫn chưa rõ có bao nhiêu ứng dụng có sẵn trên mỗi máy tính bảng, nhưng cả Amazon và B&N đều hứa rằng bạn có thể tìm thấy các mục yêu thích của mình. Đặc biệt, bộ lưu trữ Amazon Android App đã được coi là một giải pháp thay thế hữu hiệu đối với Android Marketplace trên các thiết bị Android khác.
    Cả Kindle Fire và Nook Color đều có mức giá ngang nhau là 199USD. Nook Tablet có giá cao hơn là 249USD, và nó vẫn còn tương đối rẻ tiền khi so sánh với các máy tính bảng Android từ các nhà sản xuất lớn. Bảng so sánh các thông số kỹ thuật sau đây sẽ giúp bạn nhận thấy sự khác nhau giữa các thiết bị cũng như thiết bị nào là có ưu thế nhất.


NGỌC ÂN(theo Pcmag)
TIN LIÊN QUAN