So sánh BlackBerry Playbook và iPad2

15:17, 15/04/2011

Ngày 19/4 này Blackberry Playbook chính thức được lên kệ. Dòng máy tính bảng lần này sẽ bao gồm 3 loại với dung lượng khác nhau là 16GB,32GB và 64GB. Liệu Playbook 7 inches có xứng đáng với sự chờ đợi của các tín đồ công nghệ thông tin hay không? Liệu nó có nhiều tính năng tốt hơn iPad 2 9,7 inches? Và cả những mặt trái của nó. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu:

Diện mạo PlayBook của BlackBerry

Những lợi thế  ngay từ cái nhìn đầu tiên

Những hình ảnh tuyệt vời với công nghệ Flash mới chỉ là một trong nhiều điểm nổi trội của Playbook so với iPad. Khoác lên mình một màu đen tuyền, Playbook hớp hồn người xem ngay từ cái nhìn đầu tiên. Dưới đây là một số thông số kỹ thuật và tính năng của Playbook được cải tiến so với iPad:

-    Trọng lượng nhẹ hơn iPad 21,33 pound.
-    Bộ nhớ Ram lên tới 1Gb trong khi iPad chỉ có Ram 512Mb (Apple vẫn kín tiếng về vấn đề này).
-    3 mô hình với tính năng xử lý dữ liệu 4G nhanh hơn so với 3G của iPad 2.
-    Tính năng quay video với độ phân giải lên tới 1080p so với 720p của iPad 2.
-    Máy ảnh HD với độ phân giải cao: 5MP trong khi iPad 2 chỉ có máy ảnh ít hơn 1MP ở mặt sau.
-    Playbook không chạy trên hệ điều hành Android hay webOS, iOS và thậm chí gã khổng lồ Window cũng không được lựa chọn. Nó chạy bằng công nghệ QNX được hỗ trợ bởi Blackberry Table OS, một ưu điểm cho những người đã quen thuộc với Blackberry hay Smartphone.

Kết quả: Playbook thắng

Bậc thầy khi xử lý nhiều ứng dụng cùng lúc.

RIM (công ty sản xuất dòng điện thoại BlackBerry) đưa ra lời đảm bảo với chức năng Bluetooth – Playbook sẽ cho phép người sử dụng đồng thời sử dụng nhiều ứng dụng cùng lúc, cho dù là bạn đang làm việc, đang chơi hay cả hai. Dĩ nhiên là không phải bạn cùng lúc xoay xở với hàng trăm ứng dụng khác nhau, nhưng Playbook sẽ cố gắng để xử lý cùng lúc càng nhiều ứng dụng càng tốt. Trong khi đó, Ipad 2 hứa hẹn về chức năng đa nhiệm nhưng khi cùng xử lý nhiều ứng dụng thì sản phẩm của Apple lại tỏ ra lúng túng.

Kết quả: Playbook thắng

Tốc độ xử lý

Playbook có bộ vi xử lý lõi kép 1Ghz và bộ nhớ RAM lên tới 1GB, điều này khiến cho tốc độ phát nhạc và cả chức năng gọi video nhanh như chớp. Còn iPad lại  sử dụng bộ vi xử lý tốc độ cao với lõi kép 1GHz A5. Có vẻ như về mặt này thì Ipad 2 và Playbook đều là “kẻ tám lạng, người nửa cân”.
Kết quả: hòa

Thời lượng Pin

Pin của Blackberry PlayBook chỉ kéo dài được 6 tiếng, mà theo đánh giá của người sử dụng thì thời gian như vậy không thể thỏa mãn cho những tính năng ngốn nhiều năng lượng của Playbook, đặc biệt là ứng dụng Flash. Trong khi đó pin của iPad 2 lại kép dài đến 10 giờ. Có vẻ như iPad 2 đã thắng trận này!

Kết quả: iPad 2 thắng

Android và vô vàn ứng dụng của BlackBerry.
TIN LIÊN QUAN