Softbank có khả năng sẽ đầu tư cho Micromax

11:42, 01/04/2015

(Telecom&IT) - Một nhóm nhà đầu tư trong đó có Softbank Nhật Bản cho biết sẽ mua lại 20% cổ phần của nhà sản xuất điện thoại thông minh có tăng trưởng nhanh nhất của Ấn...


Theo các nguồn tin trích dẫn trên Reuters, thương vụ đầu tư này có thể lên đến 1 tỷ USD, còn trị giá của Micromax có thể sẽ được đẩy lên đến 5 tỷ USD.

Micromax hiện đang được kiểm soát bởi các nhà sáng lập và các nhà đầu tư chính gồm các công ty cổ phần tư nhân như Sequoia Capital và TA Associates.

Micromax bước chân vào thị trường thiết bị Ấn Độ vào năm 2008, và đã nhanh chóng thách thức Samsung – đơn vị thống trị thị trường điện thoại thông minh tại Ấn Độ.

Không những thế, Micromax còn gầy dựng được một thương hiệu Yu riêng biệt cho điện thoại thông minh 4G của hãng dựa trên CyanogenMod Android.

Năm ngoái, CEO Softbank, ông Masayoshi Son đã tiết lộ ý định sẽ đầu tư 10 tỷ USD vào nền công nghệ và lĩnh vực thương mại trực tuyến của Ấn Độ; và khởi đầu bằng việc đầu tư 627 triệu USD cho Snapdeal. Vì vậy, việc đầu tư vào Micromax có thể là một phần trong kế hoạch này.
TIN LIÊN QUAN