Sơn La: Vinh danh Nhà giáo Ưu tú và học sinh có thành tích xuất sắc tại các cuộc thi học sinh giỏi và khoa học kỹ thuật năm học 2020-2021

10:06, 29/07/2021

Ngày 28/7, tỉnh Sơn La đã tổ chức Hội nghị trực tuyến Lễ vinh danh 7 Nhà giáo Ưu tú và tuyên dương giáo viên, học sinh có thành tích xuất sắc tại các cuộc thi học sinh giỏi và khoa học kỹ thuật năm học 2020-2021.

Trong số 971 nhà giáo được Chủ tịch nước phong tặng danh hiệu Nhà giáo ưu tú lần thứ 15, năm 2020 có 7 cán bộ, nhà giáo tỉnh Sơn La, gồm có các nhà giáo: Ngô Quang Tuấn, Trường THPT chuyên Sơn La; Lê Thị Thuận, Trường THPT dân tộc nội trú tỉnh Sơn La; Nguyễn Thị Dung, Trường THPT Thảo Nguyên; Lê Thị Hà Phương, Trường Tiểu học và THCS Tô Múa; Nguyễn Thị Hải Lý, Trường tiểu học và THCS thị trấn Bắc Yên; Hà Anh Cương, Trường THPT Yên Châu và Nguyễn Minh Hải, Trường THPT Mộc Lỵ.

Trong năm học 2020-2021, tỉnh Sơn La có 7 giáo viên được xét tặng là Nhà giáo ưu tú.

Trong những năm gần đây, tỉnh Sơn La đã có học sinh đạt giải tại cuộc thi Olympic quốc tế, liên tục có nhiều học sinh đạt giải trong kỳ thi chọn học sinh giỏi, thi khoa học kỹ thuật cấp Quốc gia và cấp tỉnh.
Phát biểu tại lễ vinh danh, Nhà giáo Ưu tú Nguyễn Minh Hải, Hiệu trưởng Trường THPT Mộc Lỵ bày tỏ: Danh hiệu Nhà giáo Ưu tú vừa là vinh dự to lớn, vừa là nguồn động lực để các thầy, cô giáo chúng tôi nỗ lực hơn trong công tác dạy học. Khi đạt được danh hiệu này không cho phép các giáo viên dừng lại, mà như một lời nhắc nhở để những người đứng trên bục giảng luôn cố gắng hết mình, luôn trau dồi bản thân ngày càng tốt hơn để đáp ứng sự phát triển của sự nghiệp giáo dục.

Tại buổi lễ, tỉnh Sơn La cũng trao Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đạo cho các học sinh đạt giải kỳ thi học sinh giỏi cấp Quốc gia.

Ủy ban nhân dân tỉnh tặng Bằng khen cho 5 giáo viên có thành tích cao trong ôn luyện cho học sinh kỳ thi học sinh giỏi cấp Quốc gia năm học 2020-2021, 59 học sinh có thành tích xuất sắc trong kỳ thi học sinh giỏi cấp Quốc gia và cấp tỉnh.

PGS, TS, Nguyễn Huy Hoàng, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Sơn La, cho biết, trải qua 15 lần xét tặng, đến nay, tỉnh Sơn La có 32 Nhà giáo ưu tú. Đây là những nhà giáo có công trong sự nghiệp giáo dục và đào tạo của địa phương. Đây cũng là niềm vinh dự, tự hào của ngành giáo dục đào tạo tỉnh Sơn La. Những danh hiệu cao quý này cũng là kết quả của sự tiếp nối, phát huy những truyền thống tốt đẹp của dân tộc, của ngành giáo dục và đào tạo. Những giáo viên này còn là những hạt nhân nòng cốt trong xây dựng, phát triển đội ngũ nhà giáo và nâng cao chất lượng giảng dạy về mọi mặt.

Trà My (T/h)