Sóng di động Vinaphone nối gần Đảo Mê với đất liền

04:10, 02/02/2012

Đảo Mê thuộc địa phận xã Hải Bình, huyện Tĩnh Gia, Thanh Hóa với diện tích 4,2 km2. Đảo là địa bàn nối liền vùng biển với tỉnh Nghệ An, nằm ở phía nam tỉnh Thanh Hóa. Nhằm tăng cường phủ sóng biển đảo theo chỉ đạo của Đảng và Nhà nước, đảm bảo an ninh quốc phòng, phục vụ các lực lượng vũ trang và nhân dân hoạt động trên biển, Viễn thông Thanh Hóa và Công ty Dịch vụ Viễn thông VinaPhone đã khảo sát, thiết kế và xây dựng trạm BTS tại Đảo Mê.



Sau thời gian nghiên cứu giải pháp và triển khai xây dựng, ngày 05/01/2012 trạm BTS Vinaphone tại Đảo Mê đã chính thức phát sóng. Điểm đặc biệt đây là trạm BTS đầu tiên tại Việt Nam ứng dụng hoàn toàn công nghệ xanh, kết hợp năng lựợng mặt trời và năng lượng gió để cung cấp điện năng cho thiết bị hoạt động. Đây cũng là trạm BTS ứng dụng công nghệ mới để mở rộng vùng phủ sóng VinaPhone trên biển trong phạm vi bán kính từ 50-70 km; phục vụ ngư dân trong phạm vi ngư trường rộng lớn.



Nhân dịp khai trương trạm BTS Đảo Mê, Viễn thông Thanh Hóa đã ưu đãi, hỗ trợ cán bộ chiến sĩ Đảo Mê 56 máy điện thoại Nokia 1650 cùng với gói cước dịch vụ Vinaphone ưu đãi.


Nhân dịp khai trương trạm BTS Đảo Mê, Viễn thông Thanh Hóa đã ưu đãi, hỗ trợ cán bộ chiến sĩ Đảo Mê 56 máy điện thoại Nokia 1650 cùng với gói cước dịch vụ Vinaphone ưu đãi.


Với các chiến sĩ ở Đảo Mê, điện thoại có sóng di động Vinaphone không chỉ là phương tiện liên lạc mà còn có giá trị tinh thần đặc biệt. Chiến sĩ Nguyễn Văn Tuấn – công tác tại Đảo Mê cho hay: Với chiếc điện thoại Alo do Viễn thông Thanh Hóa trao tặng hằng ngày họ có thể nhắn tin, gọi điện thoại hay thậm chí chat với nhau dễ dàng. Có viễn thông là có dịch vụ internet, có sóng điện thoại di động để cán bộ, chiến sỹ thường xuyên được cập nhật những thông tin nhanh nhất từ chính trị, kinh tế, xã hội… ở trong nước và thế giới. Viễn thông đã nối gần khoảng cách giữa gia đình, vợ con và bạn bè với cán bộ, chiến sỹ ngoài Đảo Mê gần nhau hơn.





Trạm BTS Vinaphone trên Đảo Mê


Với vùng phủ sóng rộng lớn, cuộc mưu sinh của những ngư dân bám biển cũng trở lên yên tâm hơn. Việc thông suốt thông tin liên lạc trên biển cũng như đất liền đã góp phần không nhỏ giúp nâng cao đời sống của ngư dân cũng như sự phát triển kinh tế - xã hội. Chiếc "Alo" cũng là cầu nối rút ngắn khoảng cách giữa đất liền và đảo Mê. Sóng di động Vinaphone đã làm cho khoảng cách giữa đất liền và biển khơi trở nên ngắn lại.


Kim Hoa (VNPT Thanh Hóa)

TIN LIÊN QUAN