Sống xanh - sống sạch - sống an toàn nhờ công nghệ ion âm

15:51, 14/01/2022

Cơ quan Bảo vệ Môi sinh Mỹ chỉ ra rằng không khí trong nhà bẩn gấp từ 2 đến 10 lần ngoài trời vì chứa đầy những hạt bụi, nấm mốc và vi khuẩn nhỏ li ti từ vải vóc, gỗ, thức ăn, lông vật nuôi. Vấn đề được nhiều nhà khoa học đặt ra là làm cách nào để giảm thiểu những mầm bệnh từ không khí trong nhà để có môi trường thở sạch và bảo vệ sức khỏe tốt hơn?.

Ion âm là các nguyên tử mang điện tích âm, đây là  các hạt có lợi giúp tăng cường năng lượng sống nên Ion âm còn được gọi là "Vitamin không khí". Ion âm có tác dụng lọc và khử mùi khó chịu, loại bỏ bớt các loại bụi siêu nhỏ và các chất rắn lơ lửng trong không khí. Ngoài ra Ion âm còn có vô vàn những tác dụng khác trong cuộc sống của chúng ta như làm sạch máu, ức chế sự phát triển của vi khuẩn. Đặc biệt Công nghệ Ion âm giúp ngăn ngừa vào bảo vệ con người khỏi các loại virut gây hại như Covid-19.

Ion âm có những lợi ích  đặc biệt đối với sức khỏe con người. Các ion âm có thể xâm nhập vào tế bào của vi khuẩn và tiêu diệt vi khuẩn. Các hạt điện tích ion âm có khả năng hấp thụ các hạt bụi bẩn, bụi min PM2.5, vi khuẩn, vi rút mang điện tích dương và trung hòa chúng. Có nhiều ion âm trong không khí có nghĩa là có ít vi khuẩn và khi nồng độ ion âm đạt đến một mức độ nhất định, số lượng vi khuẩn sẽ giảm xuống bằng không.

Ion âm rất có lợi cho sức khỏe con người, trong khi đó các ion dương lại có hại. Ion âm đã được chứng minh giúp duy trì và cân bằng cuộc sống, giúp trẻ hóa và đem lại sức sống tràn đầy năng lượng, qua đó thúc đẩy một nền tảng tổng thể khỏe mạnh. Nếu không có ion âm - Anion, sinh hóa cơ thể con người có thể thay đổi, dẫn đến mệt mỏi và tạo áp lực lên hệ thống miễn dịch của chúng ta.

Ion âm tự nhiên

Trong tự nhiên, ion âm được hình thành tại các thác nước, sau những cơn mưa bão,... dưới sự tác động từ trọng lực tạo ra các áp lực làm cho phân tử nước bị phân rã. Ngoài ra, đầu ngọn của các cành cây khi diễn ra quá trình quang hợp cũng hình thành hiệu ứng quang điện khiến không khí bị ion hóa và hình thành các ion âm. Bên cạnh đó, ion âm trong thiên nhiên còn được tạo ra từ các cơn mưa dông, bão lớn,... Khi xảy ra mưa dông, các tia sét, tia chớp sẽ phóng ra một khối lượng lớn ion âm trong không khí. Chính vì thế, chúng ta có cảm giác dễ chịu và sảng khoái khi đứng cạnh những thác nước hùng vĩ hoặc cảm nhận sâu sắc về không khí trong lành sau mỗi trận mưa lớn.

Ion âm nhân tạo

Ion âm không chỉ được tạo trong môi trường tự nhiên mà còn có thể được tạo ra từ công nghệ ion âm giúp tạo ra ion âm bằng biện pháp điện áp cao, điện li (hay còn gọi là ion hóa) không khí. Từ những nguyên liệu như các loại đá thạch, khoáng thạch, rong biển, nham thạch chứa anbumin,... các nhà khoa học đã tiến hành đưa các ứng dụng khoa học kỹ thuật và gia công chúng trở thành bột mịn. Các bột mịn này sẽ được kết hợp với các vật liệu cao phân tử để tạo thành ion âm nhân tạo.

Vòng lọc không khí đeo cổ Airvida.

Airvida M1 là máy lọc không khí nhỏ nhất hiện có trên thị trường. Thiết bị chỉ nặng 40g và dễ dàng đeo như vòng cổ titan hoặc kẹp cổ áo cho quần áo hàng ngày. Đặt trên đế sạc, Airvida M1 có thể trở thành máy lọc không khí để bàn thanh lịch. Airvida M1 liên tục tạo ra 2.000.000 ion âm/cm3, gấp 100 lần so với nồng độ ion mà rừng tự nhiên tạo ra, có thể làm sạch PM2.5, phấn hoa và bụi bẩn trên mặt. Đây là một giải pháp hoàn hảo để cải thiện chất lượng không khí ngoài trời hoặc trong văn phòng, xe hơi, nhà hàng, giao thông công cộng… Với công nghệ lõi "Ion Siêu hoạt hóa", Airvida giúp giải quyết các vấn đề con người đang mắc phải như hỗ trợ lọc sạch máu và ngăn ngừa vi khuẩn xâm nhập vào cơ thể. Đặc biệt, hỗ trợ giúp ngăn ngừa tai biến và đột quỵ ở những người cao tuổi, vì Airvida tạo ra 2,000,000 Ion Âm/ Cm2 cơ chế Ion âm giúp lọc sạch không khí, ngăn ngừa vi khuẩn độc hại và đặc biệt là ngăn bụi mịn… Giúp cho những người cao tuổi, cao huyết áp hoặc mắc các bệnh lý nền liên tục được thở sạch và đầy đủ Oxy.

Ion âm mà Airvida tạo ra làm tăng sự trao đổi oxy và hoạt động của hệ thần kinh giúp duy trì các chức năng trong cơ thể, nâng cao sự tập trung mang đến hiệu quả cao trong học tập, nghiên cứu, làm việc và các hoạt động khác trong cuộc sống của con người.

AirVida giúp tăng cường quá trình dưỡng hóa của não bộ, hệ thần kinh, hệ hô hấp.

Ngoài ra, ion âm còn giúp tăng cường hoạt động của vỏ đại não và não bộ giúp cải thiện tình trạng giấc ngủ của con người từ đó giúp tinh thần phấn chấn hơn, tăng cường quá trình dưỡng hóa của tổ chức não và thu được nhiều dưỡng khí.

Việc hít thở trong môi trường có ion âm trong khoảng thời gian 30 phút có thể giúp tăng khả năng hô hấp oxy lên đến 20%, song song đó giúp tăng lượng khí thải CO2 lên đến 14,5% cho lá phổi của con người. Do vậy, ion âm có tác dụng rất hiệu quả trong việc cải thiện chức năng hoạt động của lá phổi.

AirVida - giải pháp tối ưu cho người say tàu xe

Với cơ chế lọc không khí và khử mùi liên tục, ion âm còn có thể giúp loại bỏ các mùi khó chịu, lọc các hạt bụi bẩn, bụi mịn trong không khí, từ đó giúp trả lại bầu không khí trong lành.

Cơ chế này được hình thành là do các chất gây ô nhiễm, khói bụi, vi khuẩn,... trong không khí đều mang điện tích dương, vì thế ion âm sẽ hút các ion dương này, trung hòa chúng khiến chúng rơi xuống đất, giúp không khí trở nên sạch sẽ và trong lành hơn.

Airvida là trợ thủ đắc lực cho những người bị say tàu xe.

Ion Âm được tạo ra bằng Airvida giúp khử sạch mùi xăng dầu, nôn trớ… khi bị say tàu xe. Ngoài ra Airvida giúp tạo ra bầu không khí trong sạch làm cho không khí luôn tơi mới, sạch bụi bẩn, bụi mịn,… Giúp cơ thể hô hấp tốt và dễ dàng chịu đựng được những thay đổi về môi trường, áp suất cũng như không khí khi đi tàu xe.

Hữu Tú