Sony Ericsson Aspen – Dế cảm ứng tích hợp bàn phím QWERTY

07:28, 21/06/2010

Sony Ericsson lần đầu tiên công bố điện thoại thông minh Aspen, chạy trên hệ điều hành Windows Mobile 6.5.3 vào đầu tháng 2 năm 2010. Bây giờ, năm tháng sau đó, Sony Ericsson lại chuẩn bị cho ra mắt điện thoại Aspen với một nên tảng mới, kết hợp màn hình cảm ứng và bàn phím QWERTY.


Màn hình hiển thị của sản phẩm này thì không thật sự xuất sắc, với độ phân giải 320 x 240 và 65k màu. Và khi muốn xem một trang web đầy đủ thì phải phóng to khá nhiều lần. Máy được cài đặt sẵn SPB Mobile Shell 3.0 và dùng hệ điều hành Window Mobile. Mặc dù vậy, Windows Mobile vẫn chưa thể sánh được với hệ điều hành IOS, Android hay webOS.

Chiếc điện thoại được tích hợp GSM/EDGE bốn dải tần với sóng vô tuyến UMTS/HSPA 900/2100 hay 850/900/2100 trong phiên bản dành cho Bắc Mỹ.. Ngoài ra còn có WiFi b / g, Bluetooth và một cổng microUSB, cùng với một khe cắm thẻ microSD (hỗ trợ lên đến 16GB) và A-GPS. Máy có kèm tai nghe 3,5 mm, hoặc bạn có thể sử dụng tai nghe Bluetooth để thay thế.

Có một điều khá thất vọng là trình chụp ảnh 3,15 megapixel của Aspen không thể tự động lấy nét và không có flash. Chụp trong ánh sáng bình thường thiếu nét và màu sắc cũng không được trung thực. Có vẻ như Aspen không quan tâm nhiều đến chất lượng chụp ảnh mà thay vào đó họ muốn giới thiệu một điện thoại với chất lượng thoại và khả năng bắt sóng tốt. Tuổi thọ pin cũng tỏ ra ấn tượng, với một lần sạc pin và sử dụng liên tục trong 2 ngày, với trình duyện email bất suốt trong giờ làm việc và chuyển đổi sang chế độ kiểm tra định kỳ vào ban đêm cùng với một số cuộc gọi. Sony Ericsson đã ước tính thời gian thực hiện cuộc gọi của dòng sản phẩm này lên đến 8h hoặc 600h nếu ở chế độ chờ, đây quả là một con số khá ấn tượng.

Chiếc smartphone này có hai màu đen hoặc trắng bạc, có hỗ trợ 3G. So với các dòng sản phẩm khác Aspen có vẻ khá lu mờ nhưng nếu bạn cần một chiếc điện thoại có chất lượng thoại tốt, kiểu dáng đẹp và tuổi thọ pin cao thì chiếc điện thoại này chính là sự lựa chọn của bạn.

 

Nguyễn Thu Vân (Theo Slashgear)

TIN LIÊN QUAN