Sony RX10: máy ảnh tiện ích mới cho người dùng không chuyên

06:00, 19/10/2013

Bên cạnh Alpha 7 và Alpha 7R, Sony cũng mới ra mắt một mẫu máy mới thuộc dòng RX Cyber-shot nổi tiếng: RX10.

Sony RX10 sở hữu cảm biến BSI CMOS 1 inch, 20,2 megapixel, và bộ xử lý Bionz giống như trong Alpha 7 và 7R. Bộ xử lý này giúp tự động lấy nét, giảm nhiễu và mô phỏng lại chi tiết tốt hơn.




Sony RX10 đang được quảng bá như một loại máy ảnh dành cho những người dùng không chuyên, và nó thuộc dòng máy DSLR.

RX10 có thể ghi hình video với độ phân giải 1080p ở tốc độ 24 hoặc 60 khung hình/giây, tất cả đều được thiết kế để điều khiển bằng tay và hình ảnh có thể chuyển sang các thiết bị khác mà không phải nén nhờ cổng HDMI (giao diện đa phương tiện độ phân giải cao). Máy còn sở hữu chức năng âm thanh nhúng (audio level meter) có thể tùy chỉnh, cổng cắm microphone và tai nghe, và tương thích với bộ sạc XLR-K1M.

Hình ảnh và clip video có thể được chia sẻ thông qua Wi-Fi, công nghệ không dây này cũng được sử dụng để người dùng điều khiển máy chụp hình từ xa với sự hỗ trợ từ ứng dụng Android và iOS. Sony RX10 còn có hệ thống tự động lấy nét dò tìm tương phản hồi đáp nhanh, chụp hình liên tiếp với tốc độ 10 khung hình/giây, và hệ thống ổn định hình ảnh 3 chiều.

Một đặc tính nữa của RX10 là bộ phận tìm góc nhìn điện tử OLED (đèn diode phát quang hữu cơ), cũng như màn hình LCD White Magic có thể nghiêng tới 84 độ và giảm xuống 43 độ khi chụp ở những góc đặc biệt. Máy có thân bằng hợp kim ma gie, giúp chống bụi và độ ẩm.

Sony RX010 nhận đặt hàng trước tại đây với mức giá 1.300 USD và dự tính sẽ bán lẻ rộng rãi từ tháng sau.

Cẩm Thịnh
(Theo Engadget).


TIN LIÊN QUAN