Sony Xperia Tablet S 3G, xả hàng đón tân binh mới

04:00, 30/03/2013

Bản cập nhật mới nhất của Sony Xperia Tablet S 3G tiếp tục đưa máy tính bảng này của Sony vươn lên vị trí một trong những tablet được ưa chuộng nhất trên thị trường. Trước sự kiện Sony chuẩn bị tung ra tablet mới, hãng đã giảm giá mạnh máy tính bảng trên nhằm giải quyết hết lô hàng tồn kho cuối cùng. Động thái được đánh giá giống như cách mà BlackBerry hoặc HP đã làm. Chất lượng máy khá tốt và nếu như bạn nghĩ rằng mình không cần đến một tablet thật mới (với mức giá cao hơn) thì Sony Xperia Tablet S 3G rất hấp dẫn để sở hữu ngay.




Hình 1: Máy tính bảng Xperia Tablet S 3G (nguồn: Sony)


Đánh giá


Đặc tính giải trí, khả năng tối ưu hóa hiệu suất khi chơi game, xem phim…

4.0/5

Các hỗ trợ bổ sung trong thiết kế về bảo mật, công việc, mạng xã hội…

4.5/5

Khả năng tương tác, mức độ thân thiện, dễ dùng của giao diện người dùng

4.0/5

Hiệu suất và khả năng cập nhật hệ điều hành hiện có trong máy

4.5/5

Hiệu suất làm việc trung bình của vi xử lý/CPU

4.0/5

Tài nguyên bộ nhớ trong được tích hợp sẵn

4.0/5

Khả năng tăng cường bộ nhớ một cách độc lập

4.5/5

Khả năng quay phim, chụp hình của camera chính

4.0/5

Khả năng hỗ trợ đồ họa bằng chip xử lý chuyên biệt

4.5/5

Nguồn năng lượng pin tích hợp sẵn trong máy và thời lượng pin

4.0/5

Các công nghệ, phụ kiện để bảo vệ màn hình

4.5/5

Khả năng thu gọn kích thước máy so với các smartphone khác cùng thời điểm

4.0/5

Khối lượng máy (bao gồm pin) so với các smartphone khác cùng thời điểm

4.5/5

Độ mỏng thân máy so với chuẩn các smartphone khác cùng thời điểm

4.0/5

Thông số kỹ thuật của giá trị kích thước màn hình

4.5/5

Độ phân giải (pixel) và độ nét/mật độ điểm ảnh (ppi) của màn hình

4.0/5

Dung lượng RAM-bộ nhớ đệm được tích hợp sẵn

4.5/5

Tương xứng giữa mức giá bán lẻ và độ mạnh cấu hình thực tế của máy

4.0/5

Điểm đánh giá trung bình

4.5/5




Hình 2: Máy tính bảng Xperia Tablet S 3G (nguồn: Sony)


Xperia Tablet S 3G do hãng Sony cung cấp được nhà sản xuất này trang bị cho một camera với khả năng chụp ảnh với độ phân giải 8 Mpx nhằm giúp người sử dụng có thể ghi lại các khung cảnh đáng nhớ diễn ra xung quanh mình. Điều này khiến cho các bức ảnh nếu được chụp từ tablet này thì độ phân giải tối đa cũng không bao giờ có thể vượt quá giá trị 3264 x 2448 pixel, tuy thế, bù lại, bạn có thể sử dụng các phần mềm biên tập ảnh hoặc các tính năng của phần mềm tạo hiệu ứng khi chụp ảnh mặc định bên trong điện thoại để loại bỏ các hạn chế trong khung hình nhằm tạo ra các bức ảnh đẹp nhất có thể.


Trong Xperia Tablet S 3G, nhà sản xuất Sony bổ sung thêm các công cụ chat và khả năng thực hiện cuộc gọi hội thoại (video call) thay cho phương thức liên lạc truyền thống để người sử dụng tablet khi liên lạc có thể dễ dàng nhìn thấy mặt nhau và khung cảnh xung quanh người đó, để làm được việc này, phía trước máy được bố trí một camera phụ với độ phân giải 1 Mpx (quay phim 720p) có vai trò tương tự như một webcam. Bên cạnh việc hỗ trợ chụp hình ấn tượng thì máy tính bảng Xperia Tablet S 3G còn là một sản phẩm công nghệ có khả năng quay phim tốt với tốc độ 30 fps và có thể tạo ra các thước phim với độ nét 1080p, chất lượng video thuộc chuẩn Full HD, bạn cũng có thể cài đặt thêm các hiệu ứng hình ảnh khi quay nhằm cân bằng lại các thiếu sót trong khung cảnh hoặc tăng cường các hiệu ứng đặc biệt như tăng sáng, giảm sáng, đổ màu,… để clip quay xong là đẹp nhất.


Khối lượng của máy khá nhẹ, theo thông số kỹ thuật của nhà sản xuất Sony thì Xperia Tablet S 3G có tổng khối lượng các linh kiện, phần cứng, vỏ máy,… là 570 g- rất thích hợp để bạn mang theo mình vào mọi lúc mọi nơi khi cần đến. Một trong những lợi thế của tablet chính là việc nó tích hợp các khả năng làm việc mạnh mẽ tương tự như một laptop nhưng lại được bố trí trong một thiết kế nhỏ gọn mang tính di động cao tương tự như một chiếc điện thoại di động, điều này giúp người sử dụng có thể mang chúng theo lúc đi họp hành, công tác hoặc thậm chí là đi học, đi chơi, riêng với siêu phẩm Xperia Tablet S 3G thì nhà sản xuất đã thiết kế nó tương đối mỏng, chỉ khoảng 8.8 mm– một kích thước rất tiện để cầm nắm, thao tác trong khi các chiều còn lại 239.8 x 174.4 x 8.8 mm (tính luôn bề dày) đảm bảo tablet này trông rất gọn gàng.


Chiếc tablet này sử dụng hệ điều hành Android OS do Google cung cấp, phiên bản v4.0.3 (Ice Cream Sandwich). Theo Sony, bạn có thể nâng cấp lên các version cao hơn trong tương lai để nâng cao khả năng làm việc cho máy cũng như tăng cường các khả năng bảo mật để ngăn ngừa các nguy cơ đến từ bên ngoài. Điểm nhấn ấn tượng khác của Xperia Tablet S 3G chính là nó có khả năng hiển thị tốt các màn chiến đấu phức tạp về đồ họa trong các game đỉnh dành cho các thiết bị di động, điều này đến được là nhờ việc Sony đã trang bị cho Xperia Tablet S 3G một màn hình với độ phân giải cao, 800 x 1280 pixel; với độ phân giải này, việc thưởng thức các bộ phim HD bên trong tablet sẽ là một yêu cầu rất đơn giản.


Riêng về kích thước màn hình chính của Xperia Tablet S 3G, theo các thông số kỹ thuật của Sony thì kích cỡ của nó là khoảng 9.4 inch. Nếu như có nhu cầu muốn biết mình đang ở đâu, bạn có thể sử dụng các giải pháp xem bản đồ hoặc hỏi những người ở xung quanh, tuy nhiên, nếu cầm Xperia Tablet S 3G trong tay, bạn có thể tự làm được việc ấy một cách chính xác nhờ khả năng định vị thông qua hệ thống GPS toàn cầu tích hợp A-GPS.


Toàn bộ máy hoạt động dựa trên sự điều phối, quản lý của hệ thống vi xử lý thông minh Cortex-A9 lõi tứ sử dụng chipset Tegra 3 có tốc độ xung nhịp 1.3 GHz, điểm lợi thế của bộ vi xử lý này là, nó không chỉ giúp nâng tầm tốc độ của toàn hệ thống mà còn tự động điều tiết các ứng dụng bên trong lẫn hoạt động của các phần cứng khác, nhằm giảm tiêu hao năng lượng đến mức tối đa có thể để kéo dài thời gian sử dụng máy với nguồn năng lượng pin tích hợp có sẵn; điều này có ý nghĩa rất quan trọng nếu như tablet của bạn sắp hết pin mà vẫn còn nhiều việc phải làm. Hiện tại, các mạng công nghệ Wi-Fi, GSM 850 / 900 / 1800 / 1900, HSDPA… đang khá phổ biến ở Việt Nam và trên thế giới nên nhà sản xuất Sony đã tích hợp các phần cứng kết nối mạng công nghệ này cho Xperia Tablet S 3G để giúp bạn có thể trực tiếp lên mạng, online ở các ứng dụng chat, tải phần mềm, xem phim – chơi game trực tuyến, lướt web, đọc báo mạng,… một cách dễ dàng mọi lúc, mọi nơi vào bất kỳ lúc nào mình muốn. Máy cũng hỗ trợ Wi-Fi 802.11 a/b/g/n, hai băng, công nghệ Wi-Fi hotspot.


Nguồn năng lượng mà máy tính bảng sử dụng là pin Li-Ion với đặc điểm bền với nhiệt, tuổi thọ cao, khó bị chai nếu bị sạc nhồi liên tục và đặc biệt là không bị nổ trong quá trình sử dụng như các loại pin công nghệ khác, nguồn năng lượng tích trữ trong hệ thống pin này khá cao, ở mức 6000 mAh. Điều này khiến cho thời gian hoạt động của tablet Xperia Tablet S 3G được duy trì trong thời gian rất lâu, đảm bảo bạn có thể hoàn tất các công việc mình cần trước khi máy hết pin hoàn toàn, trong trường hợp chỉ để máy ở trạng thái chờ, máy tính bảng Xperia Tablet S 3G phải cần đến 740 giờ đồng hồ mới phải sạc lại pin.


Khả năng giải trí của Xperia Tablet S 3G cũng là chi tiết đáng nói. Nó hỗ trợ mở các định dạng phim, ảnh, nhạc như MP4/H.264/H.263, MP3/WAV/eAAC+… Tablet không quá nóng khi nghe nhạc lâu. Sau cùng, điểm nhấn về thiết kế có vẻ là chi tiết đặc tả tốt nhất phân biệt tablet Xperia Tablet S 3G với các dòng máy khác trên thị trường vì nhà sản xuất đã khéo léo xây dựng các chi tiết tinh tế trên thân máy để khẳng định đẳng cấp của nó so với các tablet khác hiện có.


Ưu điểm

Khả năng chụp ảnh của camera được đánh giá cao. Máy bền, khả năng giải nhiệt tốt.


Nhược điểm

Sony không nâng cấp hệ điều hành trực tiếp cho các máy bán ra mà chỉ hỗ trợ để người dùng tự nâng cấp. Model thuộc phân khúc trung cấp và thuộc nhóm hàng bán xả để đón tablet mới nên tạo cảm giác không tốt cho người mua. Cấu hình máy khá mạnh xứng đáng với giá bán của tablet này nhưng ở Việt Nam tương đối hiếm hàng.


Cấu hình


TIN LIÊN QUAN
Liên kết hữu ích
Cơ quan chủ quản: Hội Tin học Việt Nam
Giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp số 207/GP-TTĐT do Cục PTTH&TTĐT cấp ngày 31/10/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Tổng biên tập Tạp chí Tin học và Đời sống: ThS. Đinh Duy Hợi
Địa chỉ: Tòa nhà CoteVina, số 14 Trần Hưng Đạo, P. Phan Chu Trinh, Q. Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội
Đường dây nóng: +84912468300 | Email: cnds.news@gmail.com
© Copyright 2007 congnghevadoisong.vn, All rights reserved - ® tinhocdoisong.vn giữ bản quyền nội dung trên website này.

Giá bán lẻ cập nhật mới nhất

11.6 triệu đồng Việt Nam

Nguồn cung cấp hệ điều hành

Google

Phiên bản hệ điều hành được tích hợp sẵn

Android OS bản v4.0.3 (Ice Cream Sandwich)

Kiến trúc của vi xử lý/CPU

Cortex-A9

Số nhân của vi xử lý/CPU

lõi tứ

Chip tích hợp trong vi xử lý

Tegra 3

Xung nhịp/tốc độ của vi xử lý

1.3 GHz

Công ty cung cấp vi xử lý

Nvidia

Phiên bản của chip đồ họa

ULP GeForce

Công ty cung cấp chip đồ họa

Nvidia

Khả năng hỗ trợ kết nối GPS toàn cầu

tích hợp A-GPS

Màu sắc vỏ máy

bạc, đen

Hỗ trợ mạng 2G

GSM 850 / 900 / 1800 / 1900

Hỗ trợ mạng 3G

HSDPA

Hỗ trợ mạng 4G

chưa có thông tin

Kích thước máy

239.8 x 174.4 x 8.8 mm

Bề dày thân máy (độ mỏng)

8.8 mm

Khối lượng máy (bao gồm cả pin)

570 g

Kích thước màn hình

9.4 inch

Độ phân giải màn hình

800 x 1280 pixel

Mật độ điểm ảnh màn hình

161 ppi

Công nghệ chế tạo màn hình

Màn hình LCD công nghệ đèn nền LED

Khả năng hỗ trợ cảm ứng, hiển thị màu

trang bị màn hình cảm ứng hỗ trợ 16 triệu màu

Đặc điểm lớp bảo vệ màn hình máy

lớp vỏ Oleophobic cứng chắc, bảo vệ màn hình chống xước

Giao diện tương tác với người dùng

Sony Mobile BRAVIA Engine

Chuẩn thẻ nhớ ngoài

SD

Dung lượng thẻ nhớ ngoài

tối đa đến 32 GB