Sony Xperia Z2 và Z2 Tablet không có “màng chống vỡ” như Z1

06:33, 28/02/2014

Một trong những tính năng tạo nên sự khác biệt của Sony Xperia Z1 đó là được tích hợp thiết bị bảo vệ màn hình. Sony gọi bộ phận này là "anti-shatter film" (màng chống vỡ).

Ý tưởng này có nghĩa, màng bảo vệ sẽ giữ lại các miếng kính khi không may màn hình của thiết bị bị vỡ. Tuy nhiên, không giống như lớp kính bên dưới, lớp màng chống bể vỡ này không có khả năng chống xước và được làm bằng nhựa.

Nhưng, một thông tin tốt lành cho những người có ý định mua smartphone Sony Xperia Z2 hay máy tính bảng Xperia Z2 Tablet mới được công bố đó là: Sony vừa xác nhận cả hai thiết bị mới này không được trang bị màng chống vỡ. Thay vào đó, thiết bị sẽ sử dụng những chất liệu mang tính thực tế cao hơn với chất lượng hiển thị màn hình được nâng cấp. Qua thời gian sử dụng, lớp màng chống vỡ này có thể sẽ bị xước hoặc để lại những vết ố trên bề mặt nhưng nếu được làm bằng thủy tinh thì đây không còn là một vấn đề đáng lo ngại nữa.

Dĩ nhiên, tấm màng chống vỡ này có thể được tháo bỏ ra khỏi thiết bị Z1, nhưng có lẽ đó không thực sự là một giải pháp tối ưu cho vấn đề. Khả năng người dùng sẽ vui khi thấy, Sony đã thấu hiểu được nhu cầu của khách hàng và thay đổi tính năng này trong các sản phẩm mới.


Cẩm Thịnh
(Theo PhoneArena)