Streaming Stick: USB flash đa năng

10:06, 06/01/2012

Để chào mừng năm mới 2012, Roku đã cho ra mắt một dụng cụ được mệnh danh là "Streaming Stick". Trông về hình dáng và kích thước bên ngoài thì như một ổ đĩa USB flash nhưng nó lại tích hợp một hộp tiêu chuẩn được thiết lập với nhiều chức năng hấp dẫn bên trong, chẳng hạn như tích hợp kết nối Wi-Fi lưu trữ flash.
 
 
Bạn có thể cắm vào các thiết bị truyền hình thông qua cổng HDMI và sử dụng được trên cả các điện thoại di động mới High-Definition Link (MHL), ngoài ra còn cung cấp thông số để truy cập vào nền tảng phần mềm của Công ty, trong đó bao gồm một loạt các ứng dụng dịch vụ Web.
 
 

 
 
Đương nhiên, cùng với việc cung cấp nhiều lợi ích, Roku cũng không đòi hỏi nhiều thiết lập không cần bất cứ sự hỗ trợ của một nguồn điện nào từ bên ngoài. Những lợi thế này dường như đóng một vai trò rất thích hợp trong khi MHL vẫn còn thiếu hỗ trợ rộng rãi giữa các thế hệ HDTV hiện nay. Do đó, Roku sẽ tiếp tục cải tiến và cho ra đời các mô hình thế hệ tiếp theo đi kèm với công nghệ tiên tiến hơn.
 
 
Tuy nhiên Stick Streaming sẽ tính phí cho các tính năng TV, Roku đã báo cáo hợp tác với Best Buy để tính gói điện thoại với TV Insignia của nhà bán lẻ. Phát biểu với GigaOM, công ty cho biết nó chứa rất nhiều tiềm năng với TV "lạc hậu"mà không cần thêm phần mềm trực tuyến. Nhưng ngược lại ở các TV không có tính năng thông minh sẽ tốn khá nhiều chi phí.

Chắc chắn rằng các nhà sản xuất TV sẽ có kế hoạch thiết kế điều kiện thích hợp giúp cho dụng cụ này hoạt động tốt hơn đối với sản phẩm của họ. Roku không chỉ cung cấp việc hỗ trợ rộng rãi màcòn rẻ hơn rất nhiều so với các dịch vụ khác.

 
 
Công ty có kế hoạch cung cấp một số mô hình, trong đó có một mô hình cho phép bạn chơi các trò chơi bằng cách sử dụng bộ điều khiển của Roku. Thiết bị này được thiết lập để khởi động một lần nữa vào năm 2012 với giá cả từ  50 $ và 100 $ . Tới đây Google cũng dự kiến ​​sẽ cải tiến và cho ra mắt một số các thiết bị áp dụng cho Google TV để tiến hành cạnh tranh thị trường.

 

 
Văn Kính (Theo Techspot)

 

TIN LIÊN QUAN