Dùng smartphone để kiểm tra xem pin điều khiển từ xa còn hay hết

07:54, 28/01/2014

Bạn có thể sử dụng máy ảnh của điện thoại thông minh để kiểm tra xem điều khiển từ xa đã cần thay pin mới chưa.

Hầu hết các điều khiển từ xa tiêu chuẩn sử dụng chùm ánh sáng hồng ngoại để gửi tín hiệu đến thiết bị gia dụng, và bộ cảm biến trên thiết bị sẽ nhận được. Bạn không thể nhìn thấy chùm tia này, nhưng máy ảnh của điện thoại thông minh thì có thể! Vì vậy, nếu điều khiển từ xa hoạt động không đúng, bạn có thể sử dụng smartphone để kiểm tra xem nó đã cần thay pin mới chưa.

Hãy “đánh thức” điện thoại thông minh dậy và mở ứng dụng Camera lên. Tiếp theo, chuyển sang camera phía trước > chĩa điều khiển từ xa vào camera phía trước và nhấn vào nút bất kỳ trên điều khiển từ xa.

Nếu điều khiển từ xa làm việc tốt, qua màn hình điện thoại bạn sẽ thấy một luồng ánh sáng lập lòe phát ra từ mắt hồng ngoại (IR blaster) của điều khiển từ xa.

Nếu không nhìn thấy luồng ánh sáng lập lòe phát ra từ mắt hồng ngoại, hoặc chỉ là luồng ánh sáng nhấp nháy rất, rất mờ, hãy thử thay pin mới cho điều khiển từ xa xem. Và nếu thay pin không xong, có thể bạn cần thay thế điều khiển từ xa của mình.

Tất nhiên, thủ thuật này không bị giới hạn với máy ảnh của điện thoại thông minh mà nhiều máy ảnh số khác (như webcam tích hợp của máy tính xách tay) cũng có thể “nhìn thấy” ánh sáng hồng ngoại.

Bạch Nam Anh