‘Sướng’ như người dùng xe điện: Đi xe không mất tiền nhiên liệu, gửi xe

17:54, 10/07/2024

Loạt chính sách “bom tấn” với nhiều ưu đãi thiết thực vừa được Vingroup tung ra trong chiến dịch “Mãnh liệt tinh thần Việt Nam - Vì tương lai xanh” đã tạo thêm động lực cho nhiều người Việt chuyển đổi sang phương tiện di chuyển xanh.

Chính sách “khủng” khiến thị trường ô tô sôi sục

Thị trường ô tô Việt đang “sôi sục” sau khi Vingroup phát động chiến dịch “Mãnh liệt tinh thần Việt Nam - Vì tương lai xanh” cùng những ưu đãi và hỗ trợ tốt chưa từng có cho người dùng phương tiện xanh.

Cụ thể, từ ngày 1/7/2024 đến hết ngày 1/7/2026, ô tô điện VinFast được miễn phí gửi dưới 5 tiếng, ưu tiên đỗ tại tất cả các bãi để xe của các địa điểm trong hệ sinh thái Vingroup. Xe điện thương hiệu Việt cũng được miễn phí sạc tại các trạm sạc V-GREEN đến hết ngày 1/7/2025.

Không những thế, với lợi thế sở hữu hệ sinh thái dịch vụ đa dạng, Vingroup cũng mang đến cho người dùng xe điện đặc quyền hấp dẫn là được phục vụ VIP và có line riêng tại tất cả các quầy lễ tân của các cơ sở dịch vụ thuộc Tập đoàn. Đây là lợi thế độc quyền mà ngoài VinFast, không hãng xe nào có thể mang lại cho khách hàng của mình.

Người dùng của VinFast hưởng nhiều đặc quyền “khủng”.

Đặc biệt, nếu là cư dân Vinhomes, khách hàng còn hưởng thêm đặc quyền khi sở hữu xe điện VinFast. Cụ thể, ngoài quyền lợi được miễn phí để xe và sạc điện tại các bãi xe của Vinhomes trong vòng 2 năm, cư dân Vinhomes đi xe VinFast còn được ưu tiên bố trí chỗ để xe ở chung cư Vinhomes nếu còn chỗ. Nếu lựa chọn sạc tại nhà, chủ xe ở biệt thự sẽ được hỗ trợ 10 triệu đồng để lắp đặt cột sạc tại nhà; 900.000 đồng/tháng/xe tiền sạc đến hết ngày 1/7/2026.

“Xe điện vốn dĩ chi phí lăn bánh đã rẻ hơn xe xăng vì được miễn 100% phí trước bạ, nay mọi chi phí nuôi xe, từ tiền sạc đến tiền gửi xe đều được miễn phí. Đặc biệt, càng mua xe sớm lợi ích càng nhiều”, anh Hoàng Duy (sống tại Vinhomes Smart City, Hà Nội) cho biết đã xuống tiền một chiếc VF 7 ngay trong ngày 26/6.

Trong khi đó, anh Quang Linh (Hà Nội) cũng quyết định “rinh” chiếc VF 9 để không bỏ lỡ những ưu đãi cực hời. Anh Linh cho hay, ngoài các ưu đãi của “Mãnh liệt tinh thần Việt Nam - Vì tương lai xanh”, VinFast còn áp dụng “siêu chính sách” chưa từng có tiền lệ trên thị trường cho dòng ô tô điện cao cấp nhất.

Người dùng sở hữu VF 9 còn có thêm nhiều “đặc quyền đẳng cấp”.

Cụ thể, hãng sẽ hỗ trợ toàn bộ khách hàng VF 9 đổi từ xe cũ lên xe mới tại mọi thời điểm trong suốt vòng đời xe. Xe cũ sẽ được VinFast hỗ trợ mua lại với mức giá rất hấp dẫn, 81% sau 24 tháng và 73% sau 36 tháng. Nếu đổi từ xe thuê pin lên xe kèm pin, khách hàng sẽ thanh toán thêm giá pin tại thời điểm đổi xe; nếu đổi từ phiên bản thấp lên cao hơn, hoặc chọn thêm các option thì khách hàng thanh toán phần chênh theo giá tại thời điểm đổi.

Trường hợp khách hàng muốn bán lại xe, VinFast cũng cam kết mua lại với mức 78% sau 24 tháng và 70% sau 36 tháng, áp dụng cho xe mua từ 1/6/2024.

“Cam kết giá mua lại xe cũ cho thấy VinFast đang thực sự đồng hành và mang lại lợi ích cao nhất cho khách hàng”, anh Linh nhận xét.     

Nguồn cảm hứng để cộng đồng chung tay vì tương lai xanh

Đánh giá về chiến dịch “Mãnh liệt tinh thần Việt Nam - Vì tương lai xanh” cùng những chính sách chưa từng thấy, TS. Hoàng Dương Tùng, Chủ tịch Mạng lưới không khí sạch Việt Nam, cho rằng, việc chủ động đưa ra những chính sách thiết thực, khuyến khích người dùng chuyển sang xe điện là nỗ lực vượt bậc từ Vingroup, VinFast và thật sự có ích trong tiến trình chuyển đổi xanh.

Theo TS Tùng, chuyển đổi xanh trong giao thông là con đường tất yếu phải đi khi tình trạng ô nhiễm không khí tại các đô thị lớn đang ngày càng nghiêm trọng, đặc biệt khi lượng ô tô, xe máy sử dụng nhiên liệu hóa thạch còn rất nhiều.

“Tôi hy vọng chiến dịch này sẽ truyền cảm hứng để cộng đồng chung tay bắt đầu từ những việc thay đổi thói quen khi di chuyển, sử dụng những phương tiện xanh mang lại bầu trời xanh cho tất cả chúng ta”, ông nói.

 

VinFast truyền cảm hứng “chuyển đổi xanh” mạnh mẽ cho người Việt.

Chuyển đổi xanh không thể chỉ là hành động đơn lẻ của từng doanh nghiệp - đó cũng là quan điểm của PGS.TS. Trần Đình Thiên, nguyên Viện trưởng Viện Kinh tế Việt Nam. Theo ông,  nếu thực hiện chuyển đổi xanh không đủ mạnh mẽ, Việt Nam khó hoàn thành cam kết đạt phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050, thậm chí sẽ rơi vào thế tụt hậu và đứng bên lề cuộc đua tranh phát triển.

Trong bối cảnh đó, vị chuyên gia đánh giá rất cao vai trò tiên phong của Vingroup, VinFast khi quyết liệt dồn lực cho “cuộc trường chinh” về môi trường. Không chỉ tạo dựng môi trường sống tốt đẹp cho các thế hệ tương lai, những đầu tàu như Vingroup theo PGS.TS Trần Đình Thiên sẽ tạo cú hích để nền công nghiệp Việt Nam tiến nhanh, tiến xa trong “cuộc đua thời đại”. 

“VinFast - thương hiệu Việt với những lợi thế về tầm nhìn, về công nghệ, về nguồn lực đầu tư, đang kiên định hướng tới mục tiêu xanh. Nếu được người dùng và cộng đồng chung tay, chắc chắn chúng ta sẽ dựng được thương hiệu Việt đẳng cấp quốc tế và đúng tầm thời đại”, vị chuyên gia khẳng định.

PV (Theo Tạp chí Tin học và Đời sống)