Surface Book, máy tính nhanh nhất mọi hành tinh?

15:42, 07/10/2015

Tại một sự kiện ở New York, Microsoft đã tuyên bố, Surface Book, máy tính xách tay đầu tiên của hãng là máy tính nhanh nhất trên "bất kì hành tinh" nào.

Surface Book

Microsoft đang mở rộng tập thiết bị Surface của mình bằng sự kiện ra mắt máy tính xách tay đầu tiên Surface Book, có cấu trúc của một màn hình có thể tháo rời và được sử dụng như một clipboard khi phác họa, ghi chú và duyệt web.

Microsoft rất tự hào về màn hình cảm ứng 13,5-inch, với 267 điểm ảnh trên mỗi inch - tổng cộng 6.000 pixel - và chạy Windows 10, bàn phím được thiết kế theo tiêu chí thoải mái nhất cho người dùng.

Ngoài ra, Surface Book còn có tính năng Intel Core i5 và Core i7, còn dung lượng pin lên đến 12 giờ. Người dùng có thể tùy chọn thêm một đơn vị xử lý đồ họa rời (GPU) để tăng cường chỉnh sửa video, chơi game...

Tại sự kiện ở New York ngày hôm qua, Panos Panay, phó chủ tịch tập đoàn Microsoft cho biết, Surface Book nhắm vào những người thích máy tính bảng Surface Pro nhưng lại muốn màn hình lớn hơn, và trải nghiệm đánh máy giống như của máy tính xách tay.

"Đây là máy tính xách tay 13-inch nhanh nhất chưa bao giờ thực hiện ở bất cứ nơi nào, trên bất cứ hành tinh nào", ông phát biểu.

"Đây là máy tính dành cho các game thủ đang chơi League of Legends, dành cho các kiến trúc sư – những người đang xây dựng một tòa nhà, hoặc những nhà thiết kế đang thực hiện một cây cầu và cần phải chỉnh sửa hệ thống, hay cho các nhà khoa học đang suy nghĩ về việc chữa bệnh ung thư và các nhu cầu khác, nó cũng dành cho các coder sử dụng Visual Studio mới nhất để biên dịch bằng cách sử dụng GPU và CPU cùng một lúc mà không bị lãng phí một phút nào.”

Surface Book được thiết kế để cạnh tranh với Apple Macbook Pro. Ông Panay so sánh trực tiếp hai thiết bị và tuyên bố rằng với GPU kín và hai bộ xử lý bổ sung thêm, Surface Book nhanh hơn so với Macbook Pro gấp hai lần. 

Surface Book cũng có thể được sử dụng như một máy tính bảng khi tách khỏi bàn phím, thiết bị này mỏng 7,7mm và nặng 0,73kg. Surface Book đi kèm với bút stylus mới của Microsoft, Surface Pen.

Tuy GPU nằm trong thiết bị, nhưng người dùng vẫn có thể tận dụng lợi thế này ở chế độ máy tính bảng bằng cách cắm màn hình ở phía sau và xoay bản lề theo đường vòng đã được thiết kế sẵn, vì vậy màn hình có thể quay ra phía ngoài.

"Surface Book đã chứng minh về sự đổi mới của máy tính cá nhân không chỉ giới hạn trong khuôn viên Cupertino của Apple. Đây là một thiết bị hàng đầu rất sáng tạo và sẽ hoạt động như một sản phẩm cần thiết cho Windows 10 và thị trường máy tính rộng lớn hơn", Geoff Blaber, phó Chủ tịch khu vực châu Mỹ tại CCS Insight phát biểu.

Surface Book đã khởi đầu với mức giá 1.499$; còn giá bán của thiết bị này tại Anh vẫn chưa được công bố. 

Tại sự kiện ở New York, Microsoft cũng đã công bố một loạt các sản phẩm đáng chú ý khác như Surface Pro 4, hai dòng điện thoại Windows 10 mới, Lumia 950 và Lumia 950 XL, và vòng đeo tay thể dục mới, Microsoft Band 2.

Theo lời công bố của CEO Satya Nadella, kể từ khi ra mắt 29/7, Windows 10 hiện đang chạy trên hơn 110 triệu thiết bị, trong đó có hơn 8 triệu máy tính doanh nghiệp.  


TIN LIÊN QUAN