Surface Pro 64 GB chỉ có 23 GB không gian trống

16:16, 30/01/2013

Một trong những vấn đề gây tranh cãi ở Surface RT là không gian chiếm dụng của Windows RT và Office 2013 RT tiếp tục nhận được quan tâm trong phiên bản Surface Pro sắp tới của Microsoft.


Trong tuyên bố vừa được phát hành bởi Microsoft, phiên bản 64 GB của Surface Pro sẽ chỉ cung cấp 23 GB không gian trống để lưu trữ ứng dụng, phim ảnh, nhạc và các nội dung khác.

Ngoài ra, phiên bản 128 GB của Surface Pro sẽ chỉ được cung cấp 83 GB không gian lưu trữ còn trống. Để so sánh, iPad 64 GB cung cấp cho người dùng 57 GB không gian trống theo tiêu chuẩn khi được phát hành.

Theo đại diện của Microsoft thì hơn 40 GB không gian được sử dụng là do hệ điều hành trang bị có tính phức tạp hơn, cung cấp một phân vùng phục hồi để người dùng sao lưu tất cả các dữ liệu và ứng dụng cũng như phiên bản dùng thử của Office 2013.

Trong khi người dùng có thể lấy lại không gian lưu trữ trống để lưu trữ nội dung thì họ phải có những hiểu biết cơ bản về quản lý đĩa cứng. Việc sao lưu dữ liệu có thể được di chuyển đến một thiết bị gắn ngoài như ổ cứng di động, và người dùng có thể xóa các ứng dụng không được sử dụng.

Đại diện của Microsoft cũng nhanh chóng đề cập đến thông tin Surface Pro đi kèm với 7GB dung lượng không gian lưu trữ trống trên kho lưu trữ đám mây thông qua SkyDrive. Ngoài ra, chủ sở hữu Surface Pro cũng có thể sử dụng khe cắm thẻ nhớ microSDXC để bổ sung thêm 64GB dung lượng lưu trữ bằng cách sử dụng một thẻ nhớ được bán riêng. Máy tính bảng này cũng đi kèm với một cổng USB 3.0 cho phép người dùng kết nối bất cứ thiết bị lưu trữ ngoài nào như ổ USB flash hay một ổ cứng gắn ngoài để mở rộng tổng số không gian lưu trữ.

Khi Surface RT ra mắt vào năm ngoái, thiết bị có vấn đề tương tự trong khả năng lưu trữ. Phiên bản 32 GB của Surface RT đi kèm với 16 GB không gian trống và phiên bản 64 GB đi kèm 46 GB không gian trống. Cả hai phiên bản của Microsoft Surface Pro dự kiến sẽ được phát hành vào ngày 9-2-2013 với giá 899 USD cho bản 64 GB và 999 USD cho bản 128 GB.

Thu Phương

TIN LIÊN QUAN