Tải nhạc phiền phức quá!

12:25, 09/01/2013

Theo công bố của Cty MV Corp, những ngày đầu thu phí của các website nhạc số vẫn còn gặp nhiều trục trặc trong khâu đăng ký tài khoản thành viên, thanh toán qua ví điện tử... Mỗi website lại có một cách thu phí tải nhạc, khiến người dùng rối rắm trong việc trả phí.


Đối với trang Nhaccuatui.vn, người dùng có thể thanh toán mua nhạc thông qua NCT xu tại địa chỉ xu.nct.vn và có thể nạp qua thẻ ATM Ngân hàng Vietcombank, VietinBank, DongA, HD Bank, VIB Bank; thẻ thanh toán quốc tế Visa, Master, JCB, Amex...; cổng thanh toán Bảo Kim; SMS hay thẻ điện thoại trả trước của MobiFone, Viettel, VinaPhone. Trang web này cũng thông báo về việc thu phí sẽ được thực hiện dưới hình thức thuê bao với mức cước 10.000 đồng/tuần và 30.000 đồng/tháng.

Đối với Zing Store của Zing Mp3 vẫn áp dụng mức thu 1.000 đồng/tác phẩm và giảm giá khi khách hàng download trọn album (tuỳ album), người dùng có thể thanh toán qua Zing xu và có thể nạp vào thông qua SMS, SMS Banking, thẻ ATM - Internet Banking...

Có một số website cung cấp cách thu phí đơn giản hơn như Go Music, chỉ cần chọn bài hát cần tải, hệ thống sẽ báo cần nhắn tin SMS để lấy mã số. Sau đó, quay lại Go Music nhập số điện thoại di động và mã số xác nhận để tải nhạc.

Cách thức tải nhạc phức tạp cũng là một điểm bất lợi khiến người dùng ngại tải nhạc thu phí. Nếu như trước đây, người dùng một số trang web chỉ cần nhấn nút download để tải bài hát, thì nay sẽ phải đăng ký tài khoản, sau đó thông qua hệ thống thanh toán để tải bài hát. Hệ thống này lại sử dụng một cổng thanh toán riêng của đơn vị thứ ba hoặc dùng thẻ ATM, thẻ cào riêng để thanh toán. Những cách thanh toán này chưa phổ biến và chưa dễ dàng để tiếp cận, gây khó cho người tải nhạc.

Theo laodong.com.vn
TIN LIÊN QUAN