Tại sao iPod Touch và iPhone thích hợp với giảng đường?

11:23, 09/03/2012

Dùng iPod Touch và iPhone với hàng ngàn ứng dụng được coi là lý tưởng cho sinh viên đại học với việc học hành.


Kho dữ liệu học tập luôn trong tầm tay

 

Vào App Store bằng iPod touch và iPhone rất dễ tìm các ứng dụng cho việc học tập. Bằng các phương tiện này, bạn có thể đọc các mô tả và đánh giá của người dùng trong mỗi phần thông tin tìm được. Sau đó chỉ việc tải về các ứng dụng qua mạng không dây với thiết bị của bạn có thể sử dụng ngay lập tức.

 





Bạn cần tra, xác định một từ? Có vấn đề với sức khỏe của bạn? Làm thế nào để thực hành tiếng Pháp? Với hàng chục ngàn ứng dụng có sẵn trên App Store, chắc chắn ít nhất có một ứng dụng phục vụ nhu cầu đó. Từ thực hành một ngôn ngữ nước ngoài đến việc nghiên cứu thiên văn bằng chỉ bằng mắt và những cú miết tay. Ưu biệt hơn là khả năng kiểm tra nội dung theo thể loại hoặc kiểm tra theo Top ứng dụng. Hoặc, nếu bạn biết chính xác những gì bạn đang tìm kiếm, làm một thao tác tìm kiếm  sẽ cho kết quả rất nhanh chóng.


 

Thư viện bỏ túi



 

Ứng dụng iBooks cho phép các sinh viên có cả một thư viện luôn bên mình dù đi bất cứ nơi nào. Họ có thể dễ dàng khám phá với các file định dạng PDF bài tập chia sẻ, tài liệu nghiên cứu, và nhiều hơn nữa. Đặc biệt hàng ngàn quyển sách sẵn trong kho iBook với đủ các loại tiêu đề có sẵn, hoặc có thể thay đổi.


 

Safari



 

Là trình duyệt web tiên tiến nhất cho các thiết bị di động đi kèm tiêu chuẩn trên cả iPod touch và iPhone. Chỉ cần kết nối với một mạng Wi-Fi hoặc 3G, bạn có thể sử dụng Safari cho gần như tất cả mọi thứ bạn làm trên web. vậy, với giới trẻ đang lo học hành này có thể tận dụng sức mạnh của Internet tìm hiểu thế giới qua thiết bị bỏ túi.


 

Mail



 


Email trên iPod touch và iPhone cũng giống như email trên máy tính. Thiết lập mail là thao tác đơn giản, bởi vì iPod touch và iPhone tự động nhập các cài đặt cho các nhà cung cấp dịch vụ email phổ biến, bao gồm Gmail, Yahoo! Mail, AOL, và Microsoft Exchange. Điều này cũng giúp các bạn sinh viên check mail, gửi thư ngay khi ngồi trên giảng đường.


 

Calendar



 


Sử dụng tiện ích iCal này, nhiều lớp tính năng sẽ giúp thời gian hàng ngày của bạn nhiều màu sắc hơn. Không chỉ tạo và quản lý lịch đa dạng, các bạn sinh viên còn có thể thêm sự kiện và các thiết lập cảnh báo nhắc nhở chỉ với vài thao tác đơn giản. Khi đã có thể đồng bộ hóa iCal lịch trên iPod cảm ứng hoặc iPhone, chả bao giờ bạn bỏ lỡ bài giảng trên lớp nữa.


 

iTunes U

 



iTunes U là chương trình của Apple hợp tác với các trường đại học trên thế giới (hiện tại thì đa số vẫn là ở US & Châu Âu) để đưa nhiều bài giảng của họ lên internet, bao gồm rất nhiều lĩnh vực từ kinh tế, tài chính, khoa học kĩ thuật đến văn hóa, nghệ thuật,... Có rất nhiều trường nổi tiếng tham gia, như MIT, Stanford, Oxford, etc..., sự tham gia của các tổ chức MoMA, New York Public Library, Public Radio quốc tế, và các đài PBS,… cho phép các bạn sinh viên có thêm được cái nhìn về môi trường học tập trên thế giới, cũng như tạo cơ hội cho các bạn được dự giảng gián tiếp) . Dùng iPod Touch và iPhone thì có thể download và xem được mọi lúc mọi nơi.



iTunes U nơi lưu trữ của hơn 350.000 bài giảng khóa học miễn phí, video, bài đọc, và podcast từ các trường đại học và các tổ chức trên toàn thế giới.


 

Find My iPhone miễn phí





 

Với ứng dụng độc đáo Find My iPhone (điểm đặc biệt ở tính năng này là hoàn toàn miễn phí trên iPhone 4, iPad và iPod Touch thế hệ 4 nên người sử dụng không hề phải lo lắng điều gì), cho phép bạn gửi một tin nhắn đến điện thoại, để nếu có người nào tìm thấy sẽ biết cách liên lạc được với bạn.




Hoặc nếu trong trường hợp bạn cho rằng iPhone đã bị đánh cắp, bạn có thể khóa hoặc xóa toàn bộ dữ liệu từ xa để kẻ lạ không thể tiếp cận được các thông tin cá nhân.




Trong một “rừng” máy iPhone lên giảng đường thì ứng dụng này có vẻ khá thích hợp với các cô cậu sinh viên vừa dễ bảo mật vừa dễ tìm thấy nhau.

 



Ghi lại bất kỳ âm thanh nào



 

Ghi lại các bài giảng trên lớp, bài phỏng vấn, bất kỳ ý nghĩa, ý tưởng chợt xuất hiện mà không cần bút và giấy. Sau đó có thể chia sẻ nhóm cùng lớp với các bản ghi âm qua email.



 

Lướt Wi-Fi  khắp nơi


 

Wi-Fi là điểm mạnh của iPod Touch, iPhone. Có Wi-Fi bạn có thể lướt web, xem youtube, mua và cài đặt games, nhạc trực tiếp trên máy, và bạn cũng có thể gọi điện, chát chít cùng bạn bè và nghe nhạc trực tuyến... Nói chung là có nhiều điều có ích khi có Wi-Fi. Trên giảng đường của nhiều trường Đại học hiện nay, Wi-Fi luôn phủ 24/7, và như vậy là điều kiện cực tốt cho sinh viên sử dụng các nhu cầu của mình.


 

Dùng FaceTime thiết lập cuộc gặp ảo



 


Có thể hiểu Face Time như là video call trên iPhone. Với những cải tiến của Apple thì trên iPhone 4 có thể dùng Wi-Fi để thực hiện Video Call mà không cần đến 3G tốn kém.


 

Các bạn sinh viên hoàn toàn có thể phối hợp các dự án nhóm và nói chuyện một cách dễ dàng với các bạn cùng lớp, giáo viên, bạn bè và gia đình dù vẫn đang trên đường tới trường.

 


Với Face Time, có thể phối hợp các dự án với các sinh viên khác trên toàn khuôn viên trường hoặc trên toàn cầu. Bạn thậm chí có thể tổ chức một nhóm thảo luận ảo mà không cần rời khỏi phòng ký túc xá.

 


Với những tiện ích cực kỳ thiết thực, và những lợi ích như trên, iPhone và iTouch hoàn toàn có thể trở thành công cụ đắc lực giúp các bạn sinh viên học hành thành công.


 
Phương Lệ
TIN LIÊN QUAN