Tại sao trình duyệt Firefox không cho phép chạy Flash?

12:04, 15/07/2015

Mozilla đang thực hiện chính sách chặn phần mềm Adobe Flash Player chạy một cách tự động trên trình duyệt web Firefox cho đến khi trình duyệt này cập nhật một phiên bản giải quyết được những “lăn tăn” về mối đe dọa bảo mật.

Flash là một phần mềm phổ biến được sử dụng để xem video và hình ảnh động trong các trình duyệt web. Nó được hỗ trợ bởi hầu hết các trình duyệt web hiện nay bao gồm Firefox, Safari, Internet Explorer và Chrome.

Thông báo chính thức trên mạng xã hội Twitter của Firefox về việc chặn Flash

Sau những tư vấn của Adobe về hai lỗ hổng nghiêm trọng trong phiên bản mới nhất của phần mềm Adobe Flash Player 18.0.0.204 và các phiên bản trước đó cho Windows, Macintosh và Linux. Hãng Mozilla quyết định tắt Flash mặc định trong Firefox để bảo vệ người dùng từ những mối đe dọa phân phối phần mềm độc hại. Các lỗ hổng của phần mềm Flash đã được phát hiện trong một vụ rò rỉ dữ liệu xảy ra vào ngày 6/7/2015 vừa qua khi một nhóm tin tặc thâm nhập vào công ty “Team Hacking”, một công ty của Ý chuyên sản xuất và bán các phần mềm gián điệp.

Với khoảng 400GB dữ liệu trực tuyến bị đánh cắp, bao gồm mã nguồn của các công cụ gián điệp của công ty và dữ liệu về những lỗ hổng mà họ khai thác. Có thể nói, tin tặc đã khai thác được rất nhiều từ lỗ hổng Adobe Flash.

Các nhóm tội phạm đã sử dụng các lỗi Flash trong các vụ lừa đảo trên mạng từ rất lâu và cho đến thời điểm này, rất nhiều chuyên gia đã lên tiếng kêu gọi chấm dứt sử dụng Flash.

Về phía Adobe, hãng này cho biết dự kiến sẽ phát hành một bản cập nhật mới cho Flash trong tuần này . Và phiên bản mới sẽ được kích hoạt trong Firefox một cách mặc định.

Hải An (Theo Stuff)