Ủy ban MTTQ phường Kiến Hưng tặng 200 suất quà cho người dân và học sinh vùng cao

20:20, 25/10/2024

Ngày 25/10/2024, Ủy ban MTTQ phường Kiến Hưng (quận Hà Đông, TP. Hà Nội) phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương trao 200 suất quà với tổng trị giá trên 100 triệu đồng cho các hộ nghèo, học sinh tại xã Pu Sam Cáp (huyện Sìn Hồ, tỉnh Lai Châu).

Tại trụ sở UBND xã Pu Sam Cáp, Đoàn thiện nguyện đã trao 100 suất quà cho hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn, mỗi suất quà gồm 500.000 đồng tiền mặt, 10 kg gạo, 1 thùng mì tôm.

 Đoàn thiện nguyện đã trao các suất quà cho hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn.

Đoàn thiện nguyện cũng trao tặng 100 suất quà cho các cháu học sinh, mỗi suất quà gồm 1 áo khoác mùa đông, 1 ba lô, 10 quyển vở viết, bộ đồ dùng học tập trị giá khoảng 250.000 đồng/1 suất. Tại Trường Mần non Pu Sam Cáp, Đoàn tặng mỗi học sinh 1 suất bánh kẹo. Tổng trị giá các phần quà trên 100 triệu đồng.

Ông Phạm Nguyên Trọng, Bí thư Đảng ủy phường Kiến Hưng chia sẻ, khi trực tiếp đến tận nơi thăm các hộ nghèo, các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại địa phương, Đoàn thiện nguyện rất cảm thông với những khó khăn của đồng bào.

"Những suất quà tuy nhỏ nhưng là tấm lòng của cán bộ, đảng viên và nhân dân trên địa bàn phường Kiến Hưng, quận Hà Đông quyên góp để gửi tới đồng bào còn khó khăn tại địa phương", ông Trọng bày tỏ.

Đoàn thiện nguyện tặng phần quà ý nghĩa cho những em học sinh.

Ông Bùi Văn Chử, Bí thư Đảng uỷ xã Pu Sam Cáp, huyện Sìn Hồ thay mặt cấp uỷ, chính quyền địa phương và các hộ dân, học sinh được nhận quà cảm ơn tấm lòng của Đoàn thiện nguyện đã không quản đường xá xa xôi đến tận nơi để chia sẻ, ủng hộ những hoàn cảnh khó khăn. Đây là những món quà ý nghĩa với người dân và học sinh tại địa phương.

Pu Sam Cáp là xã vùng sâu, vùng xa của huyện Sìn Hồ, tỉnh Lai Châu, nơi sinh sống của 100% đồng bào dân tộc Mông. Do địa hình chia cắt, điều kiện kinh tế - xã hội của địa phương còn nhiều khó khăn, hiện tỉ lệ hộ nghèo toàn xã là 51%, cận nghèo 14%, thu nhập bình quân đầu người của xã hiện đạt 26 triệu đồng/1 người/năm.