Tăng cường tuyên truyền và cung cấp thông tin tình hình dịch bệnh Covid-19 trên mạng xã hội và ứng dụng "Smart Hải Dương"

15:40, 02/02/2021

Ngày 2/2, UBND tỉnh Hải Dương đã ra văn bản số 357/UBND-VP về việc tăng cường tuyên truyền và cung cấp thông tin về tình hình dịch bệnh COVID-19 trên mạng xã hội và ứng dụng "Smart Hải Dương".

Căn cử Thông báo số 22/TB-VPCP ngày 30/01/2021 của Văn phòng Chính phủ về Kết luật của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về phòng, chống dịch COVID-19; Chỉ thị số 10/CT- TU ngày 28/01/2021 của Tỉnh ủy Hải Dương về khẩn trương triển khai quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19; Thông báo số 80-TB/TU ngày 29/01/2021 cùa Tỉnh ủy Hải Dương về triển khai thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bản tỉnh.

Theo đề nghị của Sở Thông tin và Truyền thông tại Văn bản số 83/STTTT BCXB ngày 02/02/2021 về việc cung cấp thông tin về tình hình COVID-19 trên trang Zalo "Chính quyền điện tử tỉnh Hải Dương", Fanpage "Trang tin Hải Dương" và ứng dụng "Smart Hai Dương".

Hiện nay, trước diễn biến hết sức phức tạp của tình hình dịch bệnh COVID-19, có rất nhiều thông tin trên mạng đưa tin không chính xác, sai lệch dẫn đến nhiễu loạn thông tin, gây hoang mang cho dư luận. Nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền và cung cấp thông tin chính thức cho các cơ quan, tổ chức. người dân và doanh nghiệp về phòng, chống dịch bệnh COVID-19, UBND tỉnh có ý kiến chỉ đạo như sau:

Đưa vào hoạt động chính thức hai trang mạng xã hội của tỉnh Hải Dương gồm: trang Zalo "Chính quyền điện tử tỉnh Hải Dương", Fanpage "Trang tin Hải Dương" https://www.facebook.com/trangtinhaiduong) và ứng dụng "Smart Hải Dương là những kênh thông tin chính thống của tỉnh, cung cấp thông tin chỉ đạo, điều hành từ các cấp ủy Đảng. Chính quyền và thông tin liên quan đến tình hình phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn tỉnh để người dân có thể tiếp cận thông tin, chủ động và tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh.

UBND cũng giao Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì, phối hợp với VP UBND tỉnh, Sở Y tế và các đơn vị liên quan cập nhật thông tin thường xuyên, liên tục về công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của lãnh đạo tỉnh và công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trên hai trang mạng xã hội Chính quyền điện tử tỉnh Hải Dương", Fanpage "Trang tin Hải Dương" và ứng dụng "Smart Hải Dương”.

Bên cạnh đó các Sở, ngành, đoàn thể tỉnh UBND các huyện, thị xã. thành phố, UBND các xã, phường, thị trấn, các cơ quan thông tin, báo chí, phối hợp tuyên truyền, chia sẻ thông tin về các trang thông tin điện tử và trang mạng xã hội chính thống của tỉnh tới người dân để nâng cao hiểu quả công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19 của tỉnh Hải Dương trên báo chí và mạng xã hội.

Thùy Chi