Tặng quà công nghệ, tri ân thầy cô: Xu hướng mới trong ngày 20/11

13:24, 19/11/2011

Bên cạnh những món đồ truyền thống như hoa tươi, thiệp, mỹ phẩm… những mặt hàng công nghệ phục vụ công việc giảng dạy của giáo viên như USB, bút trình chiếu, chuột không dây… cũng là những món quà ý nghĩa dành tri ân thầy cô vào ngày này.

Ngày nay, việc giảng dạy của giáo viên tại các cấp học đã được công nghệ hóa đi rất nhiều. Phần lớn nội dung giảng dạy đều được xây dựng trên giáo án điện tử. Do đó, sản phẩm công nghệ luôn hữu dụng với các thầy cô.
 
 
Ngày nhà giáo năm nay, mặt hàng công nghệ khá được ưa chuộng. “Trên Chodientu.vn, mặt hàng công nghệ có sức mua tăng 30% so với năm ngoái. Phần lớn đối tượng đặt mua là các bạn học sinh cấp 3 và đại học quen thuộc với hình thức mua bán Online và muốn tự mình tìm món quà độc đáo để ghi dấu ấn với các thầy cô của mình.”.
 
 
Dưới đây là gợi ý một số món đồ công nghệ có ý nghĩa dành tặng thầy cô:
 
 
Thẻ nhớ, USB
 
 
Đây là những sản phẩm khá thông dụng mà bất kỳ thầy cô nào cũng phải có. Thiết bị này giúp thầy cô lưu trữ các bài giảng, tài liệu, giáo án… Hiện trên thị trường có khá nhiều loại USB có hình dạng độc đáo, lạ mắt với giá cả phải chăng.
 
 

                                                                                   Nhiều loại USB độc đáo dành tặng thầy cô
 
 
Với dung lượng tầm 2GB đến 4GB, những chiếc USB này có giá chỉ từ hơn 100 nghìn đến gần 400 nghìn tùy loại.
 
 
 
Bên cạnh USB để lưu trữ thông tin, USB 3G kết nối Internet hoặc thẻ nhớ cũng là những món quà hữu dụng cho các thầy cô.
 
 

Bút trình chiếu

Bút trình chiếu là dụng cụ hỗ trợ đắc lực thầy cô trong việc giảng dạy, bút có tia laser để nhấn mạnh các điểm chú ý trong bài giảng và tự chuyển các slide trong khi trình chiếu theo ý muốn.
 
 

                                                            Bút trình chiếu tiện lợi cho thầy cô trong quá trình giảng dạy

 
 
Các loại bút này có giá giao động từ 200 đến hơn 800 nghìn đồng tùy nhãn hiệu.Trên thị trường hiện nay mới xuất hiện bút trình chiếu Kỹ thuật số với khả năng biến tất cả các máy tính bình thường thành màn hình cảm ứng và viết trực tiếp trên màn hình máy tính. Giá của chiếc bút này cũng cao hơn nhiều khoảng 2 đến 2,5 triệu đồng.
 
 
Chuột không dây
 
 
Đây là sản phẩm thông dụng và phù hợp với tất cả ai đang sử dụng Laptop. Giá của sản phẩm này cũng khá mềm, trung bình khoảng 200 đến 300 nghìn.
 

                                                                     Chuột không dây được rao bán với giá khá rẻ

  
 
 
Bạn cũng có thể chọn loại chuột quang trông hình thức khá bắt mắt để tặng thầy cô.
 
 
Micro trợ giảng
 
 

Công cụ này hỗ trợ đắc lực cho các thầy cô trong việc giảng dạy. Với micro trợ giảng, việc giảng bài của giáo viên sẽ dễ dàng và đỡ tốn sức hơn rất nhiều. Hiện nay có khá nhiều loại mic trợ giảng giá từ 300 nghìn đến hơn 3 triệu đồng tùy từng nhãn hiệu.

 
                                                                               Mic trợ giảng hỗ trợ giáo viên giảng dạy.
 
 
 
 
Bút Parker
 
 
Parker là nhãn hiệu hàng đầu và tiên phong về kiểu dáng bút tốt nhất trên thế giới. Không chỉ là dụng cụ để viết, Parker luôn hiện diện ở bất cứ nơi nào cần đến sự hoàn hảo. Mỗi cây bút Parker mang theo một thông điệp riêng biệt, tương xứng với từng thế hệ. Chính điều này làm cho Parker đạt được vị trí hàng đầu, được tôn vinh là một trong những sản phẩm có kiểu dáng đẹp nhất và được ngưỡng mộ nhất trong kỷ nguyên hiện đại. Đây cũng là món quà tuyệt vời để tặng các Thầy Cô
 
 
Kindle Fire
 
 
Đối thủ nặng ký của iPad đã xuất xưởng và bán ra thị trường vào ngày 15/11/2011. Với giá cả phù hợp, Kindle Fire đang được rất nhiều khách hàng chọn mua không những để dùng mà dịp này còn làm quà tặng cho Thầy Cô, nhằm phục vụ cho việc dạy học và nghiên cứu tài liệu. Giá của Kindle Fire mua từ eBay.vn về VN giá 5 triệu đồng.
 

 

Ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11 là ngày lễ để tôn vinh các thầy cô giáo. Chọn một món quà tặng ý nghĩa cho thầy, cô thân yêu trong ngày này là việc nên làm. Món quà dù lớn hay nhỏ không quan trọng bằng tấm lòng và tình cảm của người tặng quà với thầy cô. Điều thầy cô mong muốn nhất là sự kính trọng và yêu mến của học trò.

 
 
Minh Huyền
TIN LIÊN QUAN