Tạo cá tính với iPhone, iPad

11:09, 25/07/2012

Để tận hưởng sự hoàn hảo của iPhone của bạn, bạn cần biết cách tạo ra những diện mạo cá nhân mới của mình, cách tải về các ứng dụng kết nối với các phụ kiện Bluetooth.


 




Đặt password cho iPhone

 

Nếu bạn muốn ở chế độ bảo mật an toàn hơn so với những gì màn hình khóa hiện đang cung cấp, thì bạn cần thiết lập mật mã của riêng bạn, do đó dữ liệu của bạn được bảo vệ và chỉ có bạn mới mở được thiết bị. Bạn có thể tạo một mật mã đơn giản đó là mật mã 4 chữ số hoặc kết hợp cả chữ cái và số.

 

Cách tạo mật mã đơn giản (Simple Passcode): Vào Settings> General> Passcode Lock. Đảm bảo rằng Simple Passcode luôn ở chế độ ON. Ở phía trên của màn hình, hãy nhấp vào Turn Passcode On. Nhập vào 4 chữ số bạn muốn sử dụng và lặp lại khi có yêu cầu nhắc lại.


• Cách tạo mã phức tạp hơn (Stronger Passcode): Vào Settings> General> Passcode Lock. Trượt Simple Passcode tới chế độ OFF phía trên của màn hình, nhấp vào Turn Passcode On. Nhập mật mã chữ số bạn muốn sử dụng sau đó bấm Next, nhập lại mật mã và bấm Done.

 


Chọn password yêu cầu

 



Khi vẫn chế độ màn hình Passcode Lock, nhấp chọn Require Passcode. Chế độ thời gian bạn chọn ngắn hơn, thì thiết bị của bạn cũng sẽ an toàn hơn. Đối với dạng mật mã phức tạp thì bạn nhấp vào Immediately.

 



Quay trở lại Passcode di chuyển xuống phía dưới. Trượt Siri đến ON nếu bạn vẫn muốn truy cập Siri khi thiết bị của bạn ở chế độ bị khóa. Chuyển đổi Erase Data sang ON nếu bạn muốn tất cả dữ liệu của bạn bị xóa sau 10 lần mật mã không thành công.

 



Quay trở lại General> Auto-Lock. Đối với chế độ an ninh an toàn nhất, chọn chế độ 1 phút.

 

 

Tạo nền (wallpaper) cho desktop


 




Chọn nền cho iPhone một trong những điều khác biệt nhất bạn cần làm để nhận biết iphone của bạn với những iPhone khác. Apple cung cấp nhiều hình ảnh có sẵn để lựa chọn, nhưng bạn cũng có thể sử dụng hình ảnh của riêng bạn để tạo ra cái cho riêng mình.

 

Vào Settings> chọn Wallpaper và nhấp vào hình ảnh hiển thị. Nhấp vào Wallpaper để chọn một trong các hình ảnh của Apple hoặc nhấp vào Camera Roll để chọn những hình ảnh mà bạn đã chọn hoặc lưu trong email hoặc các trang web. Nhấp vào hình ảnh bạn ưng ý, sau đó khi bạn chuyển đến trang Move Scale, phóng to xác đinh trung tâm ảnh như bạn muốn. Nhấp vào Set sau đó chọn Set Lock Screen, Set Home Screen, hoặc Set Both (màn hình Lock sẽ hiển thị những gì lần đầu tiên bạn tiếp cận thiết bị, màn hình Home nền tảng trên tất cả các trang ứng dụng).

 

Chuyển đổi màu sắc theo ý muốn

 


Nếu bạn muốn màn hình hiển thị tương phản cao hơn (hoặc chỉ muốn nhìn màn hình Home các ứng dụng ở dạng đó), vào Settings> General> Accessibility và trượt vào White on Black tới vị trí ON.

 


Nếu bạn muốn chế độ màu sắc đạt chuẩn nhưng có thể chuyển đổi qua lại cho vui, trượt nó trở lại OFF dưới cùng của màn hình gõ vào Tripleclick Home. Chọn Toggle White on Black. Tính năng này cho phép bạn chuyển đổi màu sắc bất cứ lúc nào chỉ bằng cách nhấn ba lần vào nút Home.

 


Kết nối với Bluetooth

 

Bạn có thể ghép nối thiết bị iOS của bạn với bàn phím không dây, tai nghe, những phụ kiện đi kèm của Bluetooth để giúp sử dụng dễ dàng hơn. Đối với các bước này, chúng ta sẽ phải sử dụng một bộ tai nghe Bluetooth một chiếc iPhone làm thử nghiệm.

 

Trước tiêntai nghe điện thoại của bạn phải phù hợp. Để đảm bảo các chức năng Bluetooth điện thoại của bạn đã sẵn sàng, hãy vào Settings> General> Bluetooth chuyển Bluetooth sang chế độ ON. Đặt tai nghe ở trạng thái sẵn sang; iPhone của bạn sẽ tự động phát hiện thấy điều đó. Trên cùng một màn hình cài đặt Bluetooth, tên của tai nghe sẽ xuất hiện. Gõ vào nó và điện thoại sẽ kết nối với nó. Nhập mã PIN khi được yêu cầu để hoàn tất việc cài đặt; khi pin chuẩn đã được nhập thì các thiết bị sẽ được ghép lại bạn có thể hoàn toàn an tâm sử dụng.



Lưu ý: Khi bạn không sử dụng thiết bị Bluetooth, thì sẽ tiết kiệm được pin, do vậy bạn chuyển Bluetooth sang chế độ OFF.

 

Ngôn từ và ứng dụng

 

Tải ứng dụng: Bạn cần tạo một tài khoản App Store trước khi bạn tải về bất kỳ ứng dụng nào. Điều này đòi hỏi phải thiết lập tên người dùng (địa chỉ email) và mật khẩu, cộng với nhập thông tin thanh toán như số thẻ tín dụng, thậm chí bạn chỉ có ý đinh tải về ứng dụng miễn phí bạn cũng phải có những thao tác trên.

 

Nhấp chọn vào biểu tượng App Store trên màn hình Home (bạn cần kết nối Internet). Bạn cũng có thể tìm kiếm cho các ứng dụng theo tên hoặc trình duyệt bởi Featured, theo Top 25, hoặc Category. Chọn một ứng dụng bạn muốn cài đặt, hãy nhấp vào phần giá tiền hoặc nút Free sau đó nhấp chọn Install. Nhập mật khẩu của bạn khi được yêu cầu. Sau đó điện thoại của bạn sẽ bắt đầu tải về các ứng dụng; khi thanh trạng thái đã đầy thì bạn có thể truy cập các ứng dụng mới. 

 

Bạn cũng có thể tải về ứng dụng trong iTunes TIN LIÊN QUAN