Tạo cover cho Facebook Timeline trên điện thoại Android

09:22, 05/03/2012

Cover là một trong những điểm nổi bật của Facebook Timeline, cho phép bạn làm cho trang mạng xã hội của mình trở nên nổi bật hơn rất nhiều. Tuy nhiên, để tạo một cover độc đáo bạn phải cần đến một vài ứng dụng riêng, trong đó Facebook Timline Covers là một ứng dụng hấp dẫn cho người dùng điện thoại Android.
 
 
 
Cụ thể là, khi đang xem một hình ảnh hấp dẫn cho việc tạo ra ảnh cover trên Facebook Timeline, bạn có thể sử dụng ứng dụng để nhanh chóng tạo ra ảnh cover và tải nó lên giao diện Facebook Timeline của mình.
 
 

Sử dụng Facebook Timeline Cover trên Android

 
 
Đầu tiên, bạn truy cập vào địa chỉ http://goo.gl/dNxRV và cài đặt vào thiết bị của mình. Sau khi cài đặt, bạn mở ứng dụng sẽ nhận được một nhắc nhở cấp quyền truy cập vào tài khoản Facebook của mình. Điều này là khá quan trọng bởi vì nếu bạn không cấp quyền truy cập cho ứng dụng, bạn không thể tải lên các Cover mới cho trang Facebook Timeline của mình.

 
 
Một khi bạn đã cấp quyền truy cập, bạn có thể tiến hành tạo ra các ảnh Cover đầu tiên cho trang của mình. Để bắt đầu bạn tìm hình ảnh muốn tạo làm cover, bao gồm các lựa chọn hình ảnh từ điện thoại, nguồn cấp dữ liệu trên Facebook hay các hình ảnh mà bạn đã tải lên album trên Facebook của mình. Những lựa chọn này được liệt ở trên cùng của màn hình chính của ứng dụng.

 
 
Một khi bạn đã tìm thấy một hình ảnh trên điện thoại mà muốn sử dụng làm ảnh tạo cover hãy bấm vào nút Use Photo ở góc dưới bên phải của màn hình đó. Bạn sẽ được hỏi lựa chọn những gì mình muốn làm với hình ảnh, bao gồm Use it as a profile picture, As cover art hoặc Seamless Mode
 
 
 
 
Bạn có thể sử dụng thao tác pinch-to-zoom để thay đổi kích thước và di chuyển hình ảnh để lấp đầy diện tích, thỏa yêu cầu sử dụng mà bạn muốn ở nó.

Khi bạn có các hình ảnh theo cách mà muốn ở nó, bạn có thể xem một bản xem trước của hình ảnh đã chỉnh sửa sơ xem nó như thế nào. Nếu tất cả là tốt, bạn có thể nhấn vào nút Upload & Share. Bạn sẽ thấy một pop-up báo cho bạn truy cập vào trang m.facebook.com và chọn hình ảnh mới như là hình ảnh cover cho trang Timeline của mình.

 
 
Nhận xét về ứng dụng Facebook Timeline Cover
 
 
 
 
Quá trình làm việc là khá dễ dàng, nhất là việc hoàn tất thuận lợi cho bạn, nhưng có một vài điều hạn chế khi bạn sử dụng ứng dụng. Cụ thể là khi lựa chọn hình ảnh từ điện thoại, có một vài hình ảnh mà bạn không muốn làm việc, chẳng hạn như những hình ảnh nền cho các ứng dụng mà bạn sử dụng trên điện thoại. Bạn cũng không thể tạo ra một cover chất lượng hình ảnh đạt 100% như ban đầu, cùng với đó là mất một khoảng thời gian nhất định khi xem trước tấm ảnh trước khi tải lên trang Timeline. 
 
 
 
 
Nguyễn Thị Thùy Linh 
TIN LIÊN QUAN