Tập đoàn bán lẻ ô tô hàng đầu ở Australia bị tấn công mạng

15:01, 08/01/2024

Eagers Automotive - Tập đoàn bán lẻ ô tô hàng đầu ở Australia và New Zealand xác nhận một sự cố tấn công mạng, gây ảnh hưởng đến một số hệ thống công nghệ thông tin khiến tập đoàn này phải tạm dừng mọi hoạt động giao dịch để ngăn chặn rò rỉ thông tin vào ngày 28/12 vừa qua.

Sự cố mạng này được cho là có liên quan đến việc một bên thứ ba truy cập dữ liệu từ máy chủ và truy cập trái phép vào các bộ phận của hệ thống công nghệ thông tin của tập đoàn.

Eagers Automotive cho biết, tình trạng tê liệt của hệ thống thông tin làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến các cơ sở kinh doanh trên khắp Australia và New Zealand. Các chuyên gia an ninh mạng độc lập đã được huy động để ứng phó sự cố và một cuộc điều tra khẩn cấp đã được tiến hành. Tập đoàn đã thông báo về vụ việc cho Trung tâm An ninh mạng Australia và Trung tâm An ninh mạng quốc gia New Zealand.

Hiện Eagers Automotive đang trong quá trình điều tra và thông báo cho một số ít cá nhân được xác định là những người có thể phải đối mặt với nguy cơ bị xâm phạm dữ liệu nghiêm trọng. Tuy nhiên, tập đoàn này không tiết lộ chính xác số lượng cá nhân có dữ liệu bị xâm phạm trực tiếp do sự cố mạng.

Các tập đoàn Australia đã chứng kiến ​​sự gia tăng đáng báo động về các vi phạm an ninh mạng kể từ năm ngoái, khiến chính phủ nước này phải cải cách các quy định về an ninh mạng. Australia đã thành lập một cơ quan vào tháng 2 năm ngoái để giám sát đầu tư của chính phủ và giúp điều phối các biện pháp ứng phó trước các cuộc tấn công của tin tặc.

Tập đoàn Eagers Automotive đang vận hành hệ thống gồm hơn 300 cửa hàng bán lẻ cho các thương hiệu nổi tiếng, bao gồm Toyota, BMW, Nissan, Mercedes-Benz, Audi, Ford, Volkswagen và Honda, đồng thời sở hữu nhiều chi nhánh chuyên bán các xe đã qua sử dụng. Với hơn 8.500 nhân viên, Eagers Automotive đạt doanh thu 3,25 tỷ USD trong nửa đầu năm 2023.

Theo Tạp chí An toàn thông tin

(https://antoanthongtin.vn/hacker-malware/tap-doan-ban-le-o-to-hang-dau-o-australia-bi-tan-cong-mang-109670)