Tapit - Kết nối thông tin di động bằng công nghệ NFC

16:08, 10/09/2012

Điện thoại di động giờ đây là vật dụng gần như không thể thiếu đối với bất kỳ một cá nhân nào. Do đó, việc sử dụng công nghệ NFC trên các thiết bị di động để tìm kiếm thông tin, tiếp thị quảng cáo là một hướng đi mới đầy tiềm năng.
 

NFC (Near-Field Communications) là công nghệ kết nối không dây phạm vi tầm ngắn, sử dụng kỹ thuật nhận dạng sóng vô tuyến để thực hiện kết nối giữa các thiết bị khi có sự tiếp xúc trực tiếp hay để gần nhau.  Chỉ cần một cú chạm ĐTDĐ là bạn đã có thể tìm hiểu thông tin, mua vé xem phim hay thanh toán trực tuyến…
 

Hiện nay, đã có khá nhiều hãng điện thoại di động tích hợp công nghệ NFC trong sản phẩm của mình như Nokia, Blackberry, HTC, LG, Sony Ericsson, Motorola, Samsung… và sắp tới sẽ là iPhone 5. Theo thống kê của Berg Insight, công ty phân tích thông tin công nghiệp viễn thông, trong năm 2011, các hãng điện thoại di động đã bán ra hơn 40 mẫu điện thoại có trang bị kết nối NFC. Và dự đoán đến năm 2016, sẽ có khoảng 700 triệu thiết bị có trang bị kết nối này.
 
 

 
                               Tapit sử dụng công nghệ NFC như công cụ hữu hiệu để tiếp thị trên điện thoại di động
 

 
Mới đây, công ty Tapit  - chuyên gia hàng đầu thế giới trong lĩnh vực công nghệ NFC cho biết sẽ đặt chân vào thị trường Việt Nam trong thời gian tới nhằm thúc đẩy việc sử dụng công nghệ này như một công cụ hữu hiệu để tiếp thị trên điện thoại di động.
 

Theo đó, người sử dụng điện thoại có công nghệ NFC đến bất kỳ địa điểm nào như biển bảng tại bến xe buýt, bảo tàng, nơi treo banner, băng rôn, thậm chí ngay trên bàn ăn tại nhà hàng… có tích hợp chip của Tapit, chỉ cần chạm nhẹ điện thoại vào biểu tượng của tapit là có thể tìm kiếm những thông tin mà mình mong muốn như lịch trình xe buýt, bản đồ, du lịch, thông tin sản phẩm, dịch vụ bất kỳ…
 

Ví dụ khi tới rạp chiếu phim, tại các áp phích quảng cáo có tích hợp chip của Tapit, người dùng chỉ cần chạm điện thoại vào biểu tượng Tapit là có thể xem toàn bộ trailer cũng như nội dung, giờ chiếu phim…

 

                                                            Tapit – công nghệ chạm và kết nối thông tin di động qua NFC
 

 
Điều đặc biệt,  nội dung quảng cáo, tiếp thị… sẽ luôn được cập nhật khi đơn vị sử dụng dịch vụ thay đổi thông tin. Nội dung này sẽ được điều chỉnh từ hệ thống của Tapit. Chip đặt trong poster, banner… quảng cáo có thể hoạt động trong vòng 5 năm mà không cần cung cấp thêm năng lượng. Bên cạnh quảng cáo, công nghệ NFC còn được sử dụng cho những chiếc ví di động và hệ thống thanh toán di động.
 

 
Việc phát triển ứng dụng công nghệ NFC của Tapit tại thị trường Việt Nam sẽ góp phần giảm tải nhiều chi phí cho các doanh nghiệp. Công nghệ này hứa hẹn sẽ tiến xa và có nhiều tiềm năng trong việc khai thác các dịch vụ tài chính trên thiết bị di động trong tương lai gần.
 
 
Cổ Minh Huyền

 

TIN LIÊN QUAN