Tất cả trong 1 MegaVNN Plus

00:00, 03/02/2010

Chỉ bằng 1 cú click chuột bất cứ ai cũng có thể tham gia học tập trực tuyến; sử dụng mạng Internet như một cuốn “sổ liên lạc điện tử” giữa gia đình & nhà trường; tổ chức hội nghị truyền hình trực tuyến; trở thành dũng sĩ bảo vệ máy tính; tự thiết kế website trong 15 phút, chia sẻ dữ liệu trực tuyến;... thậm chí cả xem phim trực tuyến chất lượng cao với tốc độ đường truyền cao nhất hiện nay. Đó là tất cả những tiện ích mà dịch vụ MegaVNN Plus, Cổng thông tin và dịch vụ gia tăng của Công ty VDC cung cấp cho người dùng.


Tiện ích chỉ với 1 click…
 
Cũng như nhiều dịch vụ viễn thông khác đang được cung cấp đa dạng, hướng đến lợi ích của người dùng, nhưng với MegaVNN Plus lợi ích đó thực sự là yếu tố quan trọng để phát triển đời sống xã hội và nghề nghiệp. Khác với các cổng thông tin khác, phần nhiều mang tính giải trí thì với MegaVNN Plus, tất cả các nhu cầu cơ bản nhất của con người về học tập, làm việc và giải trí được đáp ứng nhanh chóng với rất nhiều các dịch vụ tương ứng. Đó chính là đặc điểm nổi bật nhất của cổng thông tin dịch vụ này- Tính tiện ích.
 

Hiện nay, MegaVNN Plus có 7 dịch vụ: MegaE-learning- học tập trực tuyến; MegaE-school- “sổ liên lạc” giữa gia đình & nhà trường; MegaE-Meeting- hội nghị truyền hình trực tuyến; MegaSecurity- dũng sĩ bảo vệ máy tính; MegaWeb- tự thiết kế website trong 15 phút; MegaShare- chia sẻ dữ liệu trực tuyến; MegaVstar- xem phim trực tuyến chất lượng cao. Có thể nói, qua sử dụng thực tế cho thấy, với những dịch vụ này, người dùng internet hoàn toàn có thể làm chủ công nghệ và ứng dụng hiệu quả trong công việc và cuộc sống thông qua phương thức “giao tiếp” từ internet với tốc độ cực nhanh, tiết kiệm được cả về thời gian, vật chất và công sức. Tính hiện đại và cộng đồng  được khẳng định cao, có tác dụng nhanh chóng gắn kết các thành viên trong xã hội với nhau, đáp ứng các nhu cầu ngày càng cao của cộng đồng người sử dụng internet.

 

Các dịch vụ của MegaVNN Plus
 

Các dịch vụ của MegaVNN Plus rất đa dạng và phong phú đáp ứng mọi nhu cầu của mọi đối tượng khách hàng từ học sinh, sinh viên, các bậc phụ huynh đến các doanh nghiệp, cá nhân và đặc biệt là các bạn trẻ. 


MegaE- leaning là dịch vụ học tập trực tuyến. Khác với các trang web học tập và giảng dạy trực tuyến khác chỉ thiên về ngoại ngữ, MegaE-learning cung cấp một cách đồng bộ các kiến thức liên quan đến tất cả các lĩnh vực như giáo dục phổ thông, tiếng Anh chuyên ngành, kỹ năng giao tiếp… Các nội dung đào tạo được phân phối thông qua các công cụ điện tử hiện đại như máy tính, mạng vệ tinh, intranet… đảm bảo sự thuận tiện cho khách hàng (http://megaelearning.vn/)


MegaE-school được ví như cuốn “sổ liên lạc điện tử” giữa ban giám hiệu, giáo viên và phụ huynh trong việc kiểm tra kết quả học tập và đo độ chuyên cần của con em mình mọi lúc mọi nơi qua http://hocba24h.vn hoặc http://megaeschool.vn, tin nhắn SMS và thoại. MegaE-school chính là sự lựa chọn tối ưu của các bậc cha mẹ khi muốn theo dõi, chăm sóc việc học tập của con em một cách hiệu quả nhưng cũng tiết kiệm thời gian nhất. (http://megaeschool.vn/)


MegaE-Meeting được hiểu như là Dịch vụ hội nghị truyền hình trực tuyến đa phương tiện, mang tính xã hội rất lớn, giúp các doanh nghiệp, cá nhân giảm thiểu thời gian, chi phí cho việc đi lại. Là “thư ký” lưu lại nội dung các cuộc họp, giúp các doanh nghiệp có thể thực hiện việc ký kết, trao đổi thương mại rất thuận tiện. Tính năng nổi bật của MegaE-Meeting là mô hình “chữ kí trực tuyến” thông qua “cây bút điện tử”. Với tính năng này thì ngay cả các sự kiện, chương trình kí kết sẽ được thực hiện một cách nhanh chóng. Vừa qua, VNPT đã chính thức nhận đuợc Giấy phép chứng thực chữ ký số công cộng VNPT- CA do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp. Với giấy phép này, mô hình “Chữ ký trực tuyến” của  MegaE-Meeting sẽ được đảm bảo hoàn toàn về tính pháp lý và  ngang bằng với các văn bản ký trực tiếp.

(http://megaemeeting.vn)

MegaSecurity, dịch vụ Bảo mật và Diệt virus được xây dựng với mục tiêu chủ yếu là hướng đến các cá nhân, các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Dịch vụ này được hoàn toàn miễn phí cho thuê bao MegaVNN. MegaSecurity được hiểu như một “giỏ hàng”, trong đó quy tụ nhiều sản phẩm diệt virus của các hãng có tên tuổi và được “dịch vụ hóa” để bảo vệ  khỏi các nguy cơ về bảo mật như: nhiễm virus, phá hoại dữ liệu trên máy tính, bị hacker tấn công, xâm nhập trái phép vào máy tính từ ngoài Internet, bên trong mạng nội bộ…Trong thời gian tới, MegaSecurity sẽ tiếp tục cho ra mắt các phiên bản trả phí dành cho các doanh nghiệp có quy mô và hạ tầng về công nghệ thông tin tương đối. Dịch vụ này sẽ cho phép doanh nghiệp quản trị và bảo mật tập trung, giúp tăng hiệu suất quản trị mạng cho doanh nghiệp. (http://megasecurity.vn)


Với MegaWeb, khách hàng hoàn toàn có thể trở thành chuyên gia tự thiết kế website trong vòng 15 phút và hoàn toàn miễn phí. MegaWeb cung cấp các giải pháp hoàn thiện từ ý tưởng thiết kế giao diện với hàng trăm ứng dụng với nhiều giao diện mẫu và tính năng khác nhau, khách hàng có thể tự xây dựng và lập trình ứng dụng nếu muốn. Sử dụng dịch vụ này, khách hàng sẽ được cung cấp tên miền miễn phí  là http://username.megaweb.vn với dung lượng đủ lớn cho website riêng- 100MB(http://megaweb.vn).

Đặc biệt, dịch vụ MegaShare mang tính thời thượng dành cho các khách hàng trẻ tuổi - những “cư dân mạng” yêu thích khám phá những xu hướng mới. Đây là dịch vụ chia sẻ dữ liệu trực tuyến, cho phép người sử dụng chia sẻ thông tin, dữ liệu, phim ảnh… mọi lúc mọi nơi với dung lượng upload không giới hạn & dung lượng lưu trữ lên đến hàng trăm GB. So với RapidShare, MegaUpload, MediaFire…- thì tốc độ truyền dữ liệu của MegaShare là nhanh hơn hẳn do hệ thống máy chủ và phương tiện kỹ thuật đặt tại Việt Nam, do đó người dùng sẽ gửi/nhận được thông tin trong thời gian vô cùng nhanh. Ngoài ra, dung lượng upload/file của các dịch vụ trước đây chỉ khoảng 100MB/file trong khi với MegaShare dung lượng file đính kèm tối thiểu đã là 5GB/file.  (http://megashare.vn)


Hiện nay, phim ảnh và ca nhạc  đóng vai trò quan trọng trong đời sống tinh thần của tất cả mọi người. Bắt kịp xu hướng đó, MegaVstar ra đời với kì vọng sẽ đáp ứng các nhu cầu giải trí, thư giãn của khách hàng, nhất là các bạn trẻ sau thời gian làm việc và học tập căng thẳng. Không giống như các dịch vụ xem phim miễn phí trên web hiện nay, Điều đáng nói là dịch vụ MegaVstar được nhà cung cấp đảm bảo với chất lượng cao như xem DVD cho ngay cả các thuê bao MegaVNN có tốc độ đường truyền thấp nhất (http://megavstar.vn). Hiện nay trên Internet có rất nhiều trang chia sẻ phim, nhưng hầu hết các website hiện tại đều chỉ xem được những phim chất lượng kém và việc nhân bản, vi phạm bản quyền không được kiểm soát. Nhưng với MegaVstar thì hoàn toàn khác, lần đầu tiên người dùng Internet với đường truyền thấp nhưng vẫn có thể thưởng thức những bộ phim có chất lượng cao như DVD, HD còn các nhà sản xuất phim thì có thể đảm bảo những bộ phim được công chiếu không thể bị sao chép bất hợp pháp.

 

MegaVNN Plus mang tính mở nên thường xuyên được cập nhật các dịch vụ, giải pháp mới... Chắc chắn rằng trong tương lai, các dịch vụ của MegaVNN Plus không chỉ dừng lại ở con số 7 mà còn nhiều hơn thế nữa. Được biết, sắp tới VDC cũng dự định ra mắt thêm 03 dịch vụ nữa là MegaPhoto, MegaGame và MegaGreen. “Chúng tôi muốn xây dựng một cổng thông tin và  dịch vụ gia tăng thật nhiều tiện ích độc đáo & nhiều giải pháp hữu ích. Các dịch vụ trên MegaVNN Plus  ngoài việc cung cấp cho các thuê bao MegaVNN còn hướng tới cung cấp cho các thuê bao khác ngoài MegaVNN để mỗi khi lướt web, người sử dụng Internet đều muốn bắt đầu hành trình của mình với MegaVNN Plus.”  Ông Đinh Đức Thụ, Giám đốc VDC Online cho biết


Với một Cổng thông tin dịch vụ điện tử, yếu tố quan trọng nhất là: Nội dung dịch vụ - Số lượng dịch vụ - Các ứng dụng mạnh. MegaVNN Plus được phát triển không chỉ chú trọng vào việc phát triển về số lượng dịch vụ để đáp ứng các nhu cầu đa dạng của khách hàng mà còn ưu tiên đặc biệt đến việc phát triển các tiện ích, chất lượng dịch vụ như đường truyền, tốc độ, các chính sách hậu mãi, chăm sóc khách hàng… Và quan trọng nhất là những dịch vụ phát triển trên cổng này sẽ tận dụng tối đa đường truyền của VNPT để mang lại chất lượng dịch vụ tốt.


Hồng Lan

TIN LIÊN QUAN