Tata tìm kiếm nguồn thu từ các trung tâm dữ liệu

00:00, 30/11/-0001

Theo nội dung một bài báo trên LiveMint, Tata Communications đang mua sắm tài sản cho trung tâm dữ liệu của hãng. Được biết, nhà khai thác này đang có ý định bán 74% cổ...


Trong vài năm qua, cả Tata và Reliance đã trải rộng toàn bộ hoặc một phần viễn thông cũng như tài sản dữ liệu quốc tế của họ trên thị trường theo một số hình thức. Tuy nhiên, giới chuyên môn cho rằng dù trải rộng nhưng họ chưa thực sự tập trung vào đó và kết quả kinh doanh nói lên điều này.

Nắm ngoái, Tata đã quyết định tách bộ phận kinh doanh trung tâm dữ liệu thành công ty con và kéo theo khoảng 60 triệu USD doanh thu hàng năm của hãng. Tata hiện có hơn 1 triệu feet vuông không gian tại 44 địa điểm, với thị phần tại Ấn Độ là 28%.

Với thương vụ bán lại cổ phần trung tâm dữ liệu thì có lẽ chỉ có sự hiện diện của nhà khai thác Ấn Độ này mới là yếu tố có giá trị nhất đối với các khách hàng doanh nghiệp quốc tế hơn là yếu tố tái sản xuất tài sản khác của công ty ở Mỹ và Châu Âu, do sự khó khăn về mặt xây dựng cơ sở hạ tầng ở môi trường kinh doanh của Ấn Độ.
TIN LIÊN QUAN