Tây Ban Nha ra mắt ứng dụng bồi bàn ảo tránh tiếp xúc gần
Một nhà hàng ở bờ biển phía đông bắc Địa Trung Hải của Tây Ban Nha đi tiên phong về trải nghiệm ăn uống đã cho phép khách hàng tránh hầu hết các cuộc tiếp xúc trực tiếp với nhân viên và giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm Covid-19.
Reuters cho biết, các khách hàng tại Funky Pizza, ở Palafrugell, Costa Brava có thể lướt menu, đặt món và thanh toán qua ứng dụng "Funky Pay" trên các điện thoại của họ.
Một nhân viên mang pizza cho khách hàng đã đặt hàng qua ứng dụng "Funky Pay", tại nhà hàng Funky Pizza, nơi ứng dụng thay thế người phục vụ
Đây lần đầu tiên một ứng dụng được thiết kế có mục đích tích hợp vào hệ thống đặt món của nhà hàng ở Tây Ban Nha. Một người phục vụ sẽ mang món đến bàn.
"Thông qua hệ thống này, chúng tôi đã cố gắng giữ khoảng cách với khách hàng, điều mà mọi người phải thực hiện để phòng chống COVID", ông chủ nhà hàng Carlos Manich cho biết.
Nhân viên quản lý các đơn đặt hàng từ màn hình phía sau quầy bar. Nhà hàng này đã phải thích nghi với các quy định giãn cách xã hội bằng cách chỉ phục vụ tại bàn và nhắc nhở khách hàng khi vào cửa phải đeo khẩu trang mọi lúc khi không ngồi ở bàn của họ.
"Ứng dụng này rất thân thiện với người dùng ... và bạn cũng có thể theo dõi đơn đặt món của mình và biết lúc nào món ăn đang ở trong bếp hoặc khi nào nó sẽ đến", Claudia Medina, 26 tuổi, khách hàng đang dùng bữa tại nhà hàng.
Tuy nhiên, một số khách hàng lại cảm thấy chưa thoải mái. "Tôi nghĩ rằng chúng tôi mất cảm giác với người phục vụ, ví dụ như khi bạn đặt hàng, bạn không thể hỏi về các món ngon hoặc số lượng", khách hàng Javier Comas, 26 tuổi, cho biết.
Thùy Chi (T/h)