Telekom Austria mua lại nhà khai thác cáp của Bun-ga-ri

00:03, 30/07/2015

Telekom Austria vào hôm thứ Tư đã công bố về việc mua lại một công ty khai thác cáp; công ty con Mobiltel của Bun-ga-ri của hãng đã đồng ý mua lại 100% Blizoo Bun-ga-ri...

zx620y348 2025060

Nhà đương nhiệm của Áo đã có một danh mục đầu tư dịch vụ đầy đủ ở Bun-ga-ri, cho biết thương vụ này cho phép hãng tăng tài sản cố định của mình trên thị trường.

"Chúng tôi nhìn thấy tiềm năng tăng trưởng rất lớn cùng với Mobiltel trong phân khúc điện thoại cố định tăng mạnh, điều này cuối cùng mang lại lợi ích cho khách hàng Bun-ga-ri của chúng tôi", CEO Alejandro Plater của Telekom Austria cho biết.

Plater, hiện là giám đốc điều hành tại Telekom Austria sẽ lên nắm giữ vị trí cao nhất vào đầu tháng tới.

Blizoo Bun-ga-ri là đơn vị mới nhất trong một loạt các vụ mua lại được thực hiện bởi Telekom Austria khi hãng tìm cách tận dụng nhu cầu ngày càng tăng đối với các dịch vụ đi kèm và hội tụ ở châu Âu.

Công ty viễn thông này đã mua lại bộ phận kinh doanh Macedonian của Blizoo một năm trước đó. Việc bổ sung dịch vụ Internet băng thông rộng, truyền hình và điện thoại cố định của công ty khai thác cáp cho hoạt động kinh doanh Vip hiện tại của hãng đã kích hoạt hãng này cung cấp dịch vụ “quad-play”.

Vào thời điểm đó, Blizoo cho biết thương vụ sẽ không làm ảnh hưởng đến chiến lược của hãng tại Bun-ga-ri.

Gần đây hơn, Telekom Austria đã mua lại Amis, nhà cung cấp dịch vụ điện thoại cố định, băng thông rộng và IPTV tại Slovenia và Croatia. Thương vụ này sẽ sẽ giúp Telekom trở thành nhà cung cấp quad-player ở sáu trong tám thị trường của hãng.

Blizoo là nhà khai thác đường dây cố định lớn thứ hai ở Bun-ga-ri, với tỷ trọng 8% thị trường băng thông rộng và 11% thị phần TV, Telekom Austria cho biết. Hãng phủ sóng cho 1,3 triệu hộ gia đình và có 373.000 thuê bao. Doanh thu năm 2014 đạt ở mức 47.000.000€ và EBITDA là 19 triệu Euro.

"Đa số các khách hàng của chúng tôi đều tận dụng lợi thế của việc cung cấp multi-play của Blizoo ngày nay, nhưng với việc kết hợp với Mobiltel, chúng tôi sẽ có thể cung cấp đầy đủ phổ dịch vụ bốn-play cho cơ sở khách hàng của chúng tôi và điều này cũng đồng thời cung cấp những cơ hội lớn cho sự tăng trưởng", Giám đốc điều hành Blizoo Bun-ga-ri Harald Rosch cho biết. 

Telekom Austria đang mua lại Blizoo từ EQT V. Hãng hy vọng thương vụ này sẽ được hoàn tất vào quý IV năm nay, tùy thuộc vào sự phê chuẩn của các cơ quan quản lí.


TIN LIÊN QUAN