Telenor phấn chấn với tình hình Q2 ở Myanmar

00:00, 30/11/-0001

Tuy doanh thu không đạt được kết quả như giới phân tích kỳ vọng dù nhận được sự đóng góp lớn từ hoạt động kinh doanh tại Myanmar, nhưng kết quả tăng trưởng doanh thu quý...


Kết thúc quý II tính đến cuối tháng 6, doanh thu của hãng đã đạt được là 4,43 tỷ USD, tăng 17,5% so với cùng kỳ năm ngoái. Kết quả này đã đóng góp cho sự tăng trưởng hiệu ứng tiền tệ tích cực của 71,21 triệu USD, đóng góp tích cực từ Myanmar, cùng hiệu suất vững chắc ở Na Uy.

EBITDA tăng khoảng 11,3%; đạt 1,3 tỷ USD, chỉ thấp hơn một chút so với 1,32 tỷ USD mà các nhà phân tích đã dự đoán, theo thăm dò của Reuters cho biết.

Telenor cho biết, sự tiến triển EBITDA của hãng cơ bản được đóng góp chủ yếu từ hoạt động kinh doanh của hãng tại Myanmar và Ấn Độ.

Telenor đã tung ra dịch vụ di động tại Myanmar vào tháng Chín năm ngoái. Và đơn vị tại “đất nước chùa vàng” đã đóng góp 0,14 tỷ USD cho doanh thu quý 2 của tập đoàn và tạo ra EBITDA tích cực 58,81 triệu USD.

"Ở Myanmar, hiệu suất tiếp tục vượt quá mong đợi của chúng tôi", CEO Telenor Jon Fredrik Baksaas phát biểu, ông còn nhấn mạnh rằng hãng đã vượt mốc 10 triệu thuê bao vào đầu tháng này.

"Nhu cầu mạnh mẽ của khách hàng về dịch vụ thoại và dữ liệu vẫn tiếp tục thúc đẩy lợi nhuận của chúng tôi", ông nói.

Thị trường trong nước của Telenor chiếm 21,9% tổng doanh thu quý 2 của hãng, tăng 1,6% và đạt 0,81 tỷ USD. EBITDA giảm 2,2% và đạt 0,33 tỷ USD.

"Tại Na Uy ... khách hàng sử dụng dữ liệu của họ tăng gấp đôi trong khoảng thời gian này, cũng trong khoảng thời gian này, kết quả tăng trưởng doanh thu dịch vụ điện thoại di động là 6%" Baksaas nói.

Vị CEO này cũng cho biết DTAC của Telenor ở Thái Lan đang phải đối mặt với áp lực cạnh tranh khốc liệt trong quá trình đang thay đổi hoàn toàn của quốc gia này. DTAC là công ty con lớn thứ hai của Telenor, doanh thu tăng trưởng 26,9%; đạt 0,63 tỷ USD trong Q2.
TIN LIÊN QUAN