Tết Canh Dần: VNPT chống nghẽn di động thành công!
Với năng lực mạng lưới được nâng cấp đáng kể nên dù lưu lượng trong đêm giao thừa năm nay có tăng cao nhưng công tác chống nghẽn mạng của Tập đoàn Bưu chính Viễn thông được đánh giá đã thực sự thành công.
3G: Nhân tố quan trọng tạo nên thành công
Cho tới thời điểm này, hai mạng di động của Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam VNPT là MobiFone và VinaPhone đã có thể tự tin khẳng định, họ đã hoàn thành việc phục vụ nhu cầu liên lạc của khách hàng trong dịp Tết, đặc biệt là đêm Giao thừa đón Xuân Canh Dần thành công. Tình trạng nghẽn mạng, nghẽn mạch dịp Tết đã không còn cơ hội “đến hẹn lại lên”.
Ông Phạm Vĩnh Thọ, Trưởng Ban Điều hành viễn thông của VNPT cho biết, năm nay lưu lượng thoại và SMS của hai mạng VinaPhone, MobiFone tăng đột biến từ ngày 30 Tết đến ngày mùng Một Tết song VNPT vẫn đảm bảo phục vụ thông tin liên lạc được thông suốt. "Đây là năm công tác nâng cao năng lực mạng lưới và chống nghẽn mạng cho dịch vụ di động thành công nhất từ trước đến nay của Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam" - ông Thọ nói.
Với MobiFone, hệ thống của họ đã đáp ứng nhu cầu liên lạc của khách hàng tại thời điểm khó khăn nhất của mạng di động (đêm giao thừa Tết Canh Dần) còn tốt hơn cả đêm giao thừa năm ngoái. Kinh nghiệm nhiều năm về đảm bảo chất lượng mạng lưới cho dịp Tết Nguyên đán đã được MobiFone áp dụng triệt để cho giao thừa Tết Canh Dần năm nay.
Trước Tết Kỷ Sửu, nhằm đảm bảo thông suốt liên lạc cho khách hàng sử dụng dịch vụ thông tin di động trong những ngày Tết (đặc biệt là đêm giao thừa), MobiFone đã hoàn tất việc mở rộng dung lượng tổng đài vô tuyến để đáp ứng việc lưu lượng liên lạc có thể tăng 200% so với ngày thường.
Riêng với dung lượng tin nhắn, hệ thống mở rộng của MobiFone có thể đáp ứng được tới 300% so với nhu cầu của những ngày bình thường. Dung lượng kết nối hướng liên mạng đã được MobiFone tăng cường thêm 5Gbps, nhằm đảm bảo cho các cuộc gọi liên mạng cũng thông suốt nếu các mạng khác không gặp trục trặc…
Đặc biệt, một nhân tố cũng giúp MobiFone tăng tính thông suốt cho mạng lưới là việc nhà mạng đã chính thức cung cấp dịch vụ 3G. Hàng nghìn trạm BTS 3G trên toàn quốc, nhất là tại các khu vực đô thị đông dân là một nhân tố giảm tải cho mạng 2G, tăng khả năng chống nghẽn tới 25% đã giúp cho khách hàng luôn gọi và nhắn tin thông suốt.
Cũng như MobiFone, VinaPhone đã hoàn thành xuất sắc công tác phòng chống nghẽn dịp tết Can Dần. Với lưu lượng gọi đi gọi đến rất lớn nhưng tới 96% cuộc gọi đã được thực hiện thông suốt trong đêm giao thừa và 98% cuộc gọi được thực hiện thành công những ngày tết sau đó.
Trái với dự đoán của VinaPhone có thể không tránh khỏi nghẽn trong dịp Tết, Tết Canh Dần năm nay VinaPhone đã đảm bảo đáp ứng được hoàn toàn nhu cầu của khách hàng. VinaPhone có trên 17.000 trạm BTS, phủ sóng trên toàn quốc.
Số lượng 5.000 trạm BTS 3G được lắp đặt đã góp phần bổ sung và san sẻ dung lượng cho mạng 2G trong dịp Tết. Các dịch vụ 3G như Video Call, Camera Giao thông, Broad Band… khách hàng sử dụng đều hài lòng. Do có sự chuẩn bị kỹ lưỡng từ trước, hệ thống nhắn tin hoạt động với 30 triệu tin nhắn mỗi giờ đảm bảo tin nhắn tới khách hàng không bị chậm.
Tại 23 điểm bắn pháo bông pháo hoa trên toàn quốc VinaPhone đã tập trung các trạm phát sóng lưu động để phục vụ. Khác với mọi năm, năm nay 100% cửa hàng VinaPhone mở cửa để phục vụ khách hàng tất cả các ngày Tết.
Sự thành công của hai mạng di động MobiFone, VinaPhone nhất là VinaPhone còn có sự góp sức của các VNPT tỉnh, thành. Tại TP Hồ Chí Minh, nơi lưu lượng dịch vụ di động trong dịp Tết tăng lên rất lớn, ngay từ trong tháng chạp, VNPT TP Hồ Chí Minh đã kết hợp với doanh nghiệp cung cấp dịch vụ đón đầu nhu cầu người dùng để chuẩn bị hạ tầng phục vụ tốt nhất.
Các yêu cầu đã được VNPT HCM đặt ra và hoàn thành tốt đó là đảm bảo thông tin liên lạc trong những ngày Tết cho các cơ quan Đảng, chính quyền Thành phố; Thông tin phải luôn thông suốt, chất lượng dịch vụ đảm bảo, hạn chế tối đa sự cố để xảy ra trong những ngày Tết cho khách hàng. Đảm bảo ứng cứu thông tin nhanh chóng kịp thời khi xảy ra sự cố.
Khách hàng hài lòng
Ý nghĩa đêm giao thừa năm 2010 được tăng lên gấp bội bởi nó không chỉ là ngày mở đầu của một năm mới mà còn mở đầu cho ngày lễ tình nhân. Do đó, việc mang lại niềm vui, tiếng cười trong đêm giao thừa cho khách hàng cũng chính là niềm hạnh phúc của nhà mạng.
Anh Trung, số thuê bao 093929xxxx cho hay, năm nay, anh về quê ăn Tết. Không như những năm trước, ở quê anh chất lượng mạng MobiFone đã được nâng cấp đáng kể với một trạm BTS được triển khai lắp đặt trong năm 2009. Anh tỏ ra rất hài lòng và cho biết, đã có tới gần 100 tin nhắn và cuộc gọi được anh dành chúc tết bạn bè và người thân đều không bị lỗi.
Bên cạnh việc đảm bảo chất lượng mạng lưới, với VinaPhone, một thành công nữa cũng rất cần được ghi nhận đó là 100% cuộc gọi lên tổng đài Chăm sóc Khách hàng của mạng đều được đáp ứng. Đã có rất nhiều câu chúc Tết, lời cảm ơn của Khách hàng gửi tới nhà mạng được lưu lại trên hệ thống tổng đài.
Anh Đức ở số điện thoại 091321xx52 chia sẻ: “Cảm ơn tổng đài, cảm ơn mạng VinaPhone đã mang tới hạnh phúc cho tôi. Tôi không chỉ nhắn tin mà còn điện thoại cho người yêu tôi, được nghe thấy giọng nói ấm áp của cô ấy người lính như tôi thực là cảm động”.
Theo VnMedia