Thái Lan dẫn đầu châu Á - Thái Bình Dương về thanh toán điện tử

12:59, 29/12/2022

Theo kết quả một cuộc khảo sát của MasterCard công bố ngày 28/12, người tiêu dùng Thái Lan dẫn đầu khu vực châu Á-Thái Bình Dương về sử dụng các phương thức thanh toán số.

Đây là tin tốt cho các nhà hoạch định kinh tế đang mong muốn Thái Lan trở thành một xã hội không dùng tiền mặt.

Theo Chỉ số Thanh toán mới (NPI) hằng năm lần thứ hai của MasterCard dựa trên cuộc khảo sát hơn 35.000 người ở 40 quốc gia, người tiêu dùng ở châu Á và Thái Bình Dương cũng là những người hào hứng chấp nhận thanh toán số trên thế giới.

Hơn 88% số người tiêu dùng trong khu vực đã sử dụng các công nghệ như ví điện tử, quét mã QR, mua ngay và thanh toán sau (BNPL), tiền điện tử và sinh trắc học.

Aileen Chew, Giám đốc của MasterCard tại Thái Lan, cho biết người tiêu dùng ở Thái Lan đứng đầu danh sách với 94% số người đã sử dụng thanh toán điện tử theo nhiều hình thức, bao gồm quét mã QR và thanh toán bằng ví điện tử

Chính phủ Thái Lan coi số hóa là ưu tiên hàng đầu trong chiến lược phát triển quốc gia 4.0.

Bên cạnh hệ thống PromptPay của chính phủ, các ngân hàng nước này có hàng loạt chương trình và dịch vụ thanh toán số khác.

Theo một cuộc khảo sát do công ty tư vấn Deloitte thực hiện, các ngân hàng Thái Lan đang bắt đầu thành thục trong lĩnh vực thanh toán số - được đánh giá nằm trong những ngân hàng tốt nhất giữ chân khách hàng trong dịch vụ ngân hàng di động.

Metinee Jongsaliswang, Giám đốc Điều hành và Trưởng nhóm Tư vấn quốc gia Thái Lan tại Deloitte Consulting, cho biết: “Khi các ngân hàng Thái Lan nhìn về tương lai, họ phải xem xét 'những khoảnh khắc quan trọng' đối với khách hàng của mình và đầu tư vào trải nghiệm của khách hàng để tạo ra trải nghiệm số liền mạch”.

PV