Thái Nguyên ra mắt website chuyên biệt phòng chống dịch COVID-19

13:54, 01/06/2021

Trong lĩnh vực chuyển đổi số, ngày 31/5 tỉnh Thái Nguyên đã mắt website chuyên biệt về phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh tại địa chỉ tên miền covid.thainguyen.gov.vn.

Thái Nguyên đã mắt website chuyên biệt về phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Website sẽ có ở trên màn hình sẽ cập nhật đầy đủ các văn bản chỉ đạo điều hành của Trung ương và tỉnh Thái Nguyên về tình hình phòng chống dịch bệnh Covid-19, cung cấp các thông tin chi tiết và trực quan về tình hình dịch bệnh ở Thái Nguyên như trường hợp nhiễm, nghi nhiễm, cách ly theo địa bàn. Đồng thời hướng dẫn người dân các bước để bảo vệ bản thân. Bản đồ thông tin dịch tễ Covid-19 trên website cũng cung cấp cho người dân các địa điểm cách ly tập trung, phong toả, cách ly y tế, chốt kiểm soát dịch xét nghiệm Covid-19.

Trang tin được thiết kế giao diện hướng đến người truy cập với 07 mục chính: Trang chủ hiển thị bảng biểu cập nhật tình hình; Lãnh đạo, điều hành; Hoạt động; Giám sát cộng đồng; xử lý vi phạm; khuyến cáo. Đáng chú ý với bản đồ dịch tễ, người dân có thể theo dõi toàn diện, tổng thể diễn biến tình hình dịch bệnh, lịch sử di chuyển của các F qua đó, giúp người dân biết và không di chuyển đến các điểm nóng, tránh lây nhiễm dịch. Đặc biệt, người dân có thể xem những điểm cách ly tập trung, các vùng cách ly y tế và chốt kiểm soát dịch bệnh hiển thị trên bản đồ theo thời gian thực.

Sở TT&TT Thái Nguyên ra mắt Trang thông tin chính thức về dịch Covid-19.

Trang thông tin Covid.thainguyen.gov.vn được kỳ vọng góp phần đem lại nguồn thông tin chính xác, tổng hợp, đa dạng và trợ giúp cho người dân cũng như các cơ quan quản lý có thể chủ động ứng phó với các tình huống dịch bệnh Covid-19, đẩy lùi các trang thông tin giả mạo, những tin đồn, tin giả không có cơ sở gây hoang mang, lo lắng trong dư luận.

Kênh thông tin chính thống về phòng, chống dịch bệnh Covid-19 được ra mắt và đưa vào sử dụng thể hiện sự quyết tâm của toàn hệ thống chính trị tỉnh Thái Nguyên cùng cả nước chung tay chống dịch với thông điệp "Việt Nam quyết thắng đại dịch!".

Minh Phương (t/h)